xs
xsm
sm
md
lg

ไดโนเสาร์เล็งตะปบ “แนช-หลิน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ไดโนเสาร์” โตรอนโต แร็พเตอร์ส เป็นข่าวจ้องตะปบไม่ สตีฟ แนช จอมเก๋า หรือ เจเรมี หลิน ที่หุงขึ้นหม้อในซีซันนี้ คนใดคนหนึ่งมาคุมบอลลุยศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2012/13
หลิน-แนช หน้าร้อนนี้ย้ายทีมหรือปักหลักที่ไหน ?
ฤดูกาลของทั้ง ฟีนิกซ์ ซันส์ และ นิวยอร์ก นิกส์ ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย โดย สตีฟ แนช มีคิวเป็น “อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์” หรือผู้เล่นที่สามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีเงื่อนไข ขณะที่ หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน พอยท์นการ์ดประสบการณ์ 2 ปีในลีก ซัมเมอร์นี้เตรียมเป็น “รีสตริก ฟรีเอเยนต์” (ย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข)

ซึ่ง “เจ-หลิน” ดูเหมือนอยากกลับสู่ถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน แม้ไม่มีส่วนร่วมกับนิกส์ ในเพลย์ออฟรอบแรกเลยก็ตาม “ผมต้องการมั่นใจว่า สุขภาพดีขึ้น นั่นเป็นสิ่งที่ผมคำนึงถึงช่วงปิดฤดูกาล และเมื่อเทรนนิงแคมป์เริ่มขึ้น ผมจะพยายามช่วยให้ทีมดียิ่งๆ ขึ้น”

อย่างไรก็ดี จากการที่ อมาเร สเตาดาไมร์ พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด เลือดร้อนประจำทีมนิกส์ ให้สัมภาษณ์เชิงอ้าแขนรับ แนช เพื่อนเก่ากลับมาเล่นด้วยกัน ทำให้บอร์ดบริหารคงต้องชั่งใจหนักทีเดียว ทั้งนี้ มีรายงานว่า ถ้า นิกส์ ตัดสินใจไม่เก็บ หลิน วัย 23 ปี เอาไว้ โดยเลือกใช้บริการ แนช จอมเก๋าชาวแคนาเดียน ดูเหมือน แร็พเตอร์ส พร้อมโดนตะปบใส่การ์ดจ่ายหน้าตี๋ทันที

แต่ถ้าสถานการณ์กลับกัน นิกส์ เลือกให้ “หลินซานิตี้” ยังคงอยู่ในมหานครนิวยอร์ก ทางด้าน แร็พเตอร์ส ก็จะโดดลุ้น แนช เต็มตัว และก็มีโอกาสสูงทีเดียว เมื่อซูเปอร์สตาร์วัย 38 ปี เพิ่งตัดสินใจทำอีกหนึ่งหน้าที่ด้วยการเป็นผู้จัดการทั่วไปให้ทีมชาติแคนาดา การปักหลักในนครโตรอนโต น่าจะทำให้การทำงานสะดวกขึ้นมาก

สำหรับ แนช ล่าสุด เพิ่งได้โหวตจากสหพันธ์นักเขียนเกี่ยวกับบาสเกตบอลอาชีพ ให้เป็นผู้เล่นที่มีความสัมพันธ์อันดีกับสื่อและแฟนๆ ได้รับรางวัล “แมจิก จอห์นสัน อะวอร์ด” โดยเอาชนะทั้ง เควิน เลิฟ (มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส), มานู จิโนบิลี (ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส) และ คริส พอล (แอลเอ คลิปเปอร์ส) ส่วน ด็อกซ์ ริเวอร์ส เฮดโค้ช บอสตัน เซลติกส์ ได้รางวัลโค้ช “รูดี ทอมยาโนวิช อะวอร์ด” ไปครอง ชนะใจสื่อเหนือ จอร์จ คาร์ล (เดนเวอร์ นักเก็ตส์), สแตน แวน กันดี (ออร์แลนโด แมจิก) และ ริค คาร์ไลส์ (ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์)
กำลังโหลดความคิดเห็น