xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด “แชนด์เลอร์” ซิวยอดเยี่ยมเกมรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมหนึบ นิวยอร์ก นิกส์ ได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2011/12 ตามความคาดหมาย
แชนด์เลอร์ เล่นบทโหดใส่ เลอบรอน
นิวยอร์ก นิกส์ ตัดสินใจถูกต้องที่เซ็นสัญญาดึง ทายสัน แชนด์เลอร์ มาจาก ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ โดยเซ็นเตอร์วัย 29 ปี สามารถช่วยขันเกมรับทีมให้แน่น พาต้นสังกัดทะลุสู่เพลย์ออฟฝั่งตะวันออกสำเร็จในฐานะทีมอันดับ 7 แม้ปัจจุบัน นิกส์ ตามหลัง ไมอามี ฮีท 0-2 ในซีรีส์ทีมใดชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนเข้ารอบ ก็ตาม

ล่าสุด แชนด์เลอร์ ได้รับการโหวตจากสื่อในสหรัฐฯ และแคนาดา เลือกให้เป็น “ผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยม” แห่งปี 2012 ได้ไป 311 คะแนน (สื่อโหวตให้อันดับ 1 ถึง 45 เสียง) เบียดชนะ “แอร์ คองโก” เซิร์จ อิบากา ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ที่ได้ไป 294 คะแนน (โหวตอันดับ 1 41 เสียง) ตามด้วย “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์จอมแกร่ง ออร์แลนโด แมจิก แชมป์เก่าที่ได้ 186 คะแนน (โหวตที่ 1 ไป 18 เสียง)

ภายหลัง แชนด์เลอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เมื่อพิจารณาจากบรรดาสุดยอดผู้เล่นเกมรับทั้งหมดแล้วในลีก นี่ถือเป็นปีที่เหลือเชื่อสำหรับผมก็ว่าได้ ที่ผ่านมา ผมเข้ายิมซ้อมในทุกวัน เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผมเป็นหนุ่มที่มีเสน่ห์ เป็นแนวทางที่ผมทำมาตลอดอาชีพ ดังนั้น ท้ายที่สุดเมื่อได้รางวัลนี้มา มันถือว่ามีความหมายที่สุดในโลก”

ด้าน ไมค์ วูดสัน หัวหน้าโค้ชขัดตาทัพนิกส์ ให้เครดิตลูกทีมด้วยว่า “เมื่อคุณพูดถึงการสร้างทีมแชมป์ขึ้นมาสักทีม จุดเริ่มต้นอยู่ที่ตรงกลางและทายสัน (แชนด์เลอร์) ก็เพิ่มบางสิ่งบางอย่างเข้ามา เขาเหมาะที่สุดหากผมมองอะไรเกี่ยวกับเซ็นเตอร์ที่เก่งเกมรับ”

สำหรับ นิกส์ เตรียมเปิดเมดิสัน สแควร์ การ์เดน ล้างมือ ฮีท เกมที่สาม เช้าวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม 2555 โดย วูดสัน หมดสิทธิใช้งาน อมาเร สเตาดาไมร์ ฟอร์เวิร์ดที่ดันระบายอารมณ์ด้วยการทุบกระจกตู้เก็บเครื่องดับเพลิงจนเศษกระจกบาดมือซ้ายเป็นแผลเหวอะ อย่างไรก็ดี “บิ๊กแอปเปิล” ได้ลุ้นเมื่อ เจเรมี หลิน การ์ดจ่ายอเมริกัน-ไต้หวันสลัดอาการบาดเจ็บเข่า กลับมาซ้อมแบบเต็มสนาม 3 ต่อ 3 ได้แล้ว แต่คงไม่ฟิตพอสำหรับเกมปลายสัปดาห์นี้

โดย วูดสัน ทิ้งท้ายว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ เจ-หลิน สามารถวิ่งขึ้นวิ่งลงในสนามได้ เขาผ่านการฝึกมากมาย ถ้าการทดสอบเขาสามารถวิ่งตัด หรือป้องกันใครต่อใครได้ คงสามารถคุมบอลลงเล่นในเพลย์ออฟได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น