xs
xsm
sm
md
lg

“บรีส์” ขู่ไม่เล่นให้เซ็นต์สถ้าสัญญาไม่คืบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรีส์ โต้แรงใส่เซ็นต์ส
ดรูว์ บรีส์ สุดยอดควอเตอร์แบ็กเป็นข่าวขู่ไม่ลงเล่นให้ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ตลอดทั้งฤดูกาล 2012/13 ที่กำลังจะมาถึง หากทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไม่พยายามทำให้สัญญาฉบับใหม่บรรลุ

ยังเป็นปัญหาค้างคากรณี ดรูว์ บรีส์ กับสัญญายาวฉบับใหม่ที่ดูเหมือน นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ไม่พร้อมหยิบยื่นให้ในช่วงซัมเมอร์นี้ นอกเสียจากการใช้สิทธิแปะป้าย “แฟรนไชส์ เพลย์เยอร์” มอบค่าเหนื่อยให้ควอเตอร์แบ็กวัย 33 ปี ในฤดูกาล 2012/13 เป็นเงิน 16.371 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 490 ล้านบาท) หรือเป็นการถัวเฉลี่ยท็อป 5 ค่าจ้างจอมทัพ

อย่างไรก็ดี บรีส์ ต้องการสัญญาฉบับใหม่ระยะยาว ที่สำคัญต้องการค่าจ้างสูงสุดของลีกระดับ ทอม เบรดี (นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์) หรือ เพย์ตัน แมนนิง ซึ่งฤดูกาลนี้โยกรับมาเงินกับ “ม้าป่า” เดนเวอร์ บรองโกส์ ที่ 18 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 540 ล้านบาท)

แต่เมื่อไม่มีความคืบหน้า แพท ยาซินสกาส นักเขียนของ “อีเอสพีเอ็น” สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกัน เชื่อว่า บรีส์ อาจตัดสินใจโฮลด์เอาท์ ตลอดทั้งซีซัน “บรีส์ มีสิทธิที่จะไม่ลงสนามตลอดทั้งฤดูกาลก็เป็นได้ หลายคนอาจไม่เคยคิดเช่นนั้น แต่จากประสบการณ์ของผมเชื่อว่าเขาเป็นนักสู้ตัวจริง ถ้าเลยกำหนดเส้นตาย (บรีส์ วางไว้ 16 กรกฎาคม) ผมเชื่อว่า เขาจะทำให้ เซ็นต์ส รู้สึกว่าคิดผิด (ที่ไม่ยอมต่อสัญญา) ด้วยการโต้กลับแรงๆ ก็เป็นได้”

สำหรับ “นักบุญ” ยังไม่ทันเปิดฤดูกาลก็เจอปัญหาต่างๆ นานา ตั้งแต่คดีที่ เกร็ก วิลเลียมส์ อดีตโค้ชทีมรับเจอข้อหาตั้งค่าหัวคู่แข่งจนโดนลีกแบนไม่มีกำหนด ขณะที่ ชอน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ชจากการมีส่วนรู้เห็นทำให้โดนห้ามคุมทีมข้างสนามตลอดทั้งปี นี่ถ้า บรีส์ ทำตามที่ขู่เท่ากับว่า เซ็นต์ส ต้องไปวัดดวงกับควอเตอร์แบ็กสำรองอย่าง เชส แดเนียล หรือว่า ชอน แคนฟิลด์
กำลังโหลดความคิดเห็น