xs
xsm
sm
md
lg

“อีสาน” จ่อโดนยุบทีม “ดร.วิชิต” แย้มใช้กล้องตัดสิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีสาน ยูไนเต็ด อาจะถึงคราวซวย หลัง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ตัดสินให้ทีมจ่ายเงินชดเชยจำนวน 7 ล้านบาท ให้กับ เดวิด บูธ อดีตกุนซือของทีมที่โดนเด้งไปก่อนหน้านี้ แต่ทางสโมสรกลับนิ่งเฉย โดยโทษสูงสุดอาจถึงขั้นยุบทีม ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล เผยอาจมีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการตัดสินที่แรกในโลก
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง (แฟ้มภาพ)
เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2555 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เวลา 10.00 น.ได้มีการประชุมแมตช์คอมมิชชันเนอร์ ของการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี โดนปรับ 20,000 บาท กรณีแฟนบอลลงไปก่อความวุ่นวายในสนาม ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอลได้เผยว่า

“เราได้ปรับเงินสโมสรการท่าเรือ เป็นจำนวน 20,000 บาท ส่วนในเรื่องที่มีการ์ดของสโมสรไปทำร้ายแฟนบอลนั้น ทางทีพีแอลไม่มีหน้าที่เข้าไปยุ่ง เป็นเรื่องส่วนตัวของผู้โดนกระทำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนกรณีปัญหาลูกเข้าประตูไปแล้วในนัดที่ บางกอกกล๊าส เอฟซี พ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น เป็นคนละกรณีกับคู่ระหว่างชัยนาท และบีอีซี เทโรศาสน เพราะเป็นการเสียประตูที่เร็วมาก ผู้ตัดสินอาจจะมองไม่ทัน ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของคณะพิจารณาผู้ตัดสินต่อไป”

“ซึ่งเราอาจจะเป็นที่แรกในโลกที่มีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการตัดสิน โดยอาจจะมีการนำผู้ตัดสินไปยืนอยู่หลังประตู หรือใช้กล้องบันทึกภาพในการพิจารณา แต่ทั้งหมดนั้นต้องตกลงกับแต่ละสโมสรอีกครั้หนึ่ง” นายใหญ่ทีพีแอล กล่าว

นอกจากนี้ ดร.วิชิต ยังได้เปิดเผยถึงกรณีที่ เดวิด บูธ อดีตกุนซือ อีสาน ยูไนเต็ด หรือ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เดิม ไปฟ้องร้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพื่อขอค่าชดเชยหลังโดนปลดกลางคันเมื่อวันที่ 17 เม.ย.2554 “ตอนนี้ทางฟีฟ่าได้มีบทลงโทษมาแล้ว ให้สโมสร อีสาน ยูไนเต็ด หรือ ศรีสะเกษ เมื่องไทย เอฟซี เดิม จ่ายเงินค่าชดเชยให้กับ เดวิด บูธ เป็นจำนวนเงินประมาณ 7 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าชดเชย แต่ทางสโมสรยังนิ่งเฉย โดยอ้างว่า ทางสมาคมฟุตบอลติดต่อมาช้า ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นทางสโมสรอาจจะโดนโทษปรับคะแนน ลดระดับดิวิชัน หรือสูงสุดคือยุบทีม” ดร.วิชิต เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น