xs
xsm
sm
md
lg

“วีนัส” พร้อมสู้โรคร้าย-ทำอันดับลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส กลับมาประเดิมชนะที่โรลังด์ การ์ลอส
วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสมือ 53 ของโลกชาวอเมริกัน เผยจะนำแรงใจจากการพลิกกลับมาชนะในศึกเฟรนช์ โอเพน แมตช์ล่าสุด มาเป็นแรงผลักดันเพื่อต่อสู้กับโรคแพ้ภูมิตัวเองที่ต้องพักรักษาไปหลายเดือน และพร้อมขอลงสู้ศึกโอลิมปิก 2012 กลางปีนี้ด้วย

วีนัส วิลเลียมส์ กลับมาลงแข่งแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี ได้อีกครั้งหลังจากต้องพักรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองไปนานหลายเดือน โดยในรอบแรกเจ้าตัวเสียเซตแรกให้กับ พอลลา ออร์เมเคีย ดาวรุ่งสาววัย 19 ปี จาก อาร์เจนตินา แต่จากนั้นสามารถฮึดสู้และเค้นฟอร์มเก่งพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 4-6, 6-1, 6-3 ผ่านเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง อักเนียสกา รัดวานสกา มือวางอันดับ 3 ของรายการจากโปแลนด์ ที่จะลงดวลกับ โบยานา โยวานอฟสกี ชาวเซอร์เบีย ช่วงเย็นของวันจันทร์ตามเวลาประเทศไทย

จากการแข่งขันแมตช์นี้ หวดมือ 53 ของโลก ยอมรับว่า ตนเองมีแรงใจมากขึ้นพร้อมต่อสู้กับโรคแพ้ภูมิตัวเองที่ทำให้ต้องพักการแข่งขันไปรักษาตัวถึง 2 เดือน พร้อมกันนี้ยังตั้งเป้าทำคะแนนสะสมทำอันดับโลกขึ้นไปติดอยู่ในอันดับ 50 ของโลกอีกครั้ง หลังจากศึกใหญ่ที่ โรลังด์ การ์รอส เพื่อให้ตนเองได้ไปเล่นรอบควอลิฟายในศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ช่วงวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม นี้

“ฉันได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย และเรียนรู้เพิ่มขึ้นทุกอาทิตย์ซึ่งมันต่างกันมาก สิ่งสำคัญที่สุดฉันได้กลับมาเป็นนักกีฬาอาชีพอีกครั้ง ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องท้าทาย ทุกอย่างเป็นเพียงการใช้ชีวิต สภาพร่างกาย และอารมณ์ของฉันแตกต่างออกไป ซึ่งมันเป็นเพียงบางสิ่งได้เกิดขึ้นและเข้ามาในชีวิตและฉันต้องรับเอาไว้ มันทำให้ฉันต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆ อีกมากมาย” หวดวัย 31 ปี กล่าว

ขณะที่โอกาสไปเล่นโอลิมปิกของ วีนัส ยังพอมีความเป็นไปได้ เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันอนุญาตให้แต่ละชาติส่งนักกีฬาเข้าร่วมได้ไม่เกิน 4 คน และต้องเป็นนักเทนนิสที่มีอันดับโลกสูงกว่าอันดับ 56 ซึ่งขณะนี้ มีเพียง เซเรนา วิลเลียมส์ น้องสาว (อันดับ 5) และ คริสไทน์ แม็คเฮเล (อันดับ 36) เท่านั้นที่สูงกว่า

โดยอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 7 สมัย เผยพร้อมรอยยิ้ม ว่า “เป้าหมายหลักคือการไปโอลิมปิก แต่ถ้าหากฉันทำไม่ได้ขนาดนั้นก็คงต้องกลับบ้าน และคุณจะได้ไม่เห็นฉันลงแข่งอีก ความจริงฉันชอบที่จะเล่นประเภทคู่กับน้องสาวในรายการนี้ แต่สำหรับลอนดอนเกมส์ฉันอยากลงในประเภทเดี่ยว ซึ่งฉันจะทุ่มพลังทั้งหมดไปที่นั่น”
กำลังโหลดความคิดเห็น