xs
xsm
sm
md
lg

“เดล บอสเก” ยันไม่รีบเปิดโผทัพสเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิเซนเต เดล บอสเก คิดหนักกับแนวรุกของทีม
บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยว่า ตนเองจะไม่รีบประกาศ 23 ผู้เล่นชุดลุยศึกยูโร 2012 ช่วงต้นเดือนหน้า แม้จะได้เห็นฟอร์มของบรรดากองหน้าของทีมในเกมกระชับมิตร 2 นัดที่ผ่านมา พร้อมยืนยันไม่พิจารณาฟอร์มจากการลงเล่นเพียงเกมเดียว

เกมนัดกระชับมิตรนัดล่าสุด เดล บอสเก ทดลองส่ง โรแบร์โต โซลดาโด ยืนเป็นคู่กองหน้ากับ อัลบาโร เนเกรโด เพื่อดูฟอร์มการเล่น ทว่า ในช่วง 45 นาทีแรก 2 ดาวยิงรายนี้กลับหาฟอร์มเก่งไม่เจอ ทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงต้นครึ่งหลังและพลพรรค “กระทิงดุ” มาได้สองประตูจาก จุดโทษจอง ซานติ คาร์ซอลา และ อาเดรียน โลเปซ เอาชนะไปได้ 2-0

อย่างไรก็ตาม แม้ เนเกรโด และ โซลดาโด จะเล่นไม่ออกในเกมนี้ แต่บิ๊กบอสชาวสเปน ยืนยันว่า ตนเองจะพิจารณาคัดเลือกจากฟอร์มตลอดทั้งฤดูกาลของลูกทีม ไม่ใช่ตัดสินกันแค่เกมกระชับมิตรนัดเดียว ซึ่งขณะนี้ เดล บอสเก กำลังปวดหัวในการเลือกแนวรุกไปลุยศึกยูโร 2012 เนื่องจาก ดาบิด บีญา หอกตัวจี๊ดประกาศถอนตัวไป โดยมีตัวเลือกหลากหลายอย่าง เฟร์นันโด ตอร์เรส, เปโดร โรดริเกซ รวมถึง อีเค มูเนียร์อีน รอโอกาสอยู่

“เรามีผู้เล่นมากมายที่ฝึกซ้อมได้ดีก่อนเกมกระชับมิตร อาเดรียน ทำได้ดี และนั่นคือ เหตุผลว่า ทำไมเขาถึงมีโอกาสในเกมนี้ ทางด้าน โซลดาโด ก็ทำผลงานได้ดีในเกมที่เอาชนะ เวเนซูเอลา ไป 5-0 ส่วน เนเกรโด เขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ เซบีญา” กุนซือทีมกระทิงดุ กล่าว

โดยมีการคาดว่า เดล บอสเก ทีมชาติสเปน จะประกาศรายชื่อผู้เล่นทั้ง 23 คน ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 28 พ.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทย ก่อนต้องส่งรายชื่อให้กับสหพันธ์ลูกหนังยุโรปในวันอังคารที่ 29 พ.ค.และมีคิวอุ่นเครื่องกับทีมชาติเกาหลีใต้ในพุธที่ 30 พ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น