xs
xsm
sm
md
lg

ลือเฟอร์รารีดึง "เปเรซ" แทนมาสซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดเมนิคาลี (ซ้าย) ทีมบอสเฟอร์รารีดอดคุยเปเรซหลังจบเรซที่เซปัง
เซร์จิโอ เปเรซ นักซิ่งฟอร์มแรงสังกัดทีมเซาเบอร์-เฟอร์รารี ตกเป็นข่าวถูกทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี เตรียมดึงตัวไปร่วมทีมแทนที่เฟลิเป มาสซา นักขับบราซิเลียน ตั้งแต่การแข่งขันเอฟวันสนามที่ 3 ของปีรายการไชนีส กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศจีนช่วงเดือนเม.ย.นี้ อย่างไรก็ดีเจ้าตัวออกมาปฏิเสธทันควันพร้อมยืนยันจะขอขับให้เซาเบอร์ต่อไปจนจบฤดูกาลนี้

นักซิ่งดาวรุ่งวัย 22 ปี กลายเป็นนักขับจากเม็กซิโกคนแรกในรอบ 40 ปี ที่ยืนแป้นโพเดียมในศึกฟอร์มูลา วัน ได้สำเร็จ ต่อจากเปโดร โรดริเกซ ที่เคยทำได้ในปี 1971 หลังเพิ่งจะโชว์ฟอร์มการขับอันสุดยอดไล่บี้เฟร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากค่ายเฟอร์รารี จนเกือบเอาชนะได้ในศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยภายหลังจากจบการแข่งขันที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา มีรายงานว่า สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสม้าลำพองได้เข้าไป พูดคุยแสดงความยินดีกับนักขับเซาเบอร์ จนมีกระแสข่าวว่า เฟอร์รารี ได้ทามทาบเปเรซ ให้ไปซิ่งแทนเฟลิเป มาสซา ที่ผลงานสุดบู่ใน 2 เรซแรก โดยจะให้ไปเริ่มงานใหม่ทันทีในการแข่งขันสนามที่ 3 ที่เซี่ยงไฮ้ ในวัน 13 เม.ย.นี้ทันที

อย่างไรก็ดี เปเรซ ซึ่งเป็นอดีตนักขับในใครงการเฟอร์รารีอคาเดมี และเคยตกเป็นข่าวกับเฟอร์รารีมาแล้วในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาออกเผยว่า "สำหรับผมในเวลานี้ยังคงสนุกกับการขับให้กับเซาเบอร์ ขณะเดียวกันฤดูกาลแข่งขันเพิ่งจะผ่านไปเพียงแค่ 2 เรซเท่านั้น ยังมีเวลาที่ผมและทีมงานจะยกระดับผลงานขึ้นมาได้อีก"

"โดยเฉพาะการที่เร็วเป็นทีมเล็กทำให้เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากกับการได้ดวลความเร็วกับทีมระดับหัวแถวบนแทร็ก ซึ่งผมขอยืนยันว่าข่าวที่ออกไปเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น และผมจะขับให้เซาเบอร์ไปจนจบฤดูกาลนี้" นักซิ่งดาวโรจน์เลือดจังโก้ยืนยัน

สำหรับเปเรซ ออกสตาร์ทฤดูกาล 2012 ได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถเก็บแต้มได้ทั้งหมดจาก 2 สนามแรก โดยเจ้าตัวจบอันดับที่ 8 ที่ออสเตรเลีย และจบอันดับ 2 ที่มาเลเซีย ขณะที่มาสซา นักซิ่งมือ 2 ของเฟอร์รารี ยังฟอร์มกู่ไม่กลับไม่มีแต้มติดมือเลยจากการออกตัว 2 เรซแรก
เปเรซ เม็กซิกันคนแรกในรอบ 40 ปีที่ยืนโพเดียมเอฟวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น