xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ไม่สนสถิติขอมุ่งซิวแชมป์เฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ลุ้นแชมป์เฟร้นช์ โอเพน สมัยที่ 7 ของตัวเอง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสแปนิช ยืนยันตนเองไม่สนใจเรื่องสถิติที่หากคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน ได้จะเป็นสถิติสูงสุด 7 สมัย แซงหน้า บียอร์น บอร์ก ตำนานหวดชาวสวีเดน แต่ขอมุ่งมั่นทำผลงานเพื่อแชมป์เท่านั้น

เมื่อปี 2011 หวดกล้ามโตชาวสเปน เพิ่งทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” เป็นสมัยที่ 6 ของตัวเองเทียบเท่ากับ บียอร์น บอร์ก ตำนานนักเทนนิสชาวสวีเดน ซึ่งหากว่าในปีนี้ นาดาล ก้าวไปหยิบแชมป์มาครองได้อีกสมัยจะแซงหน้าขึ้นไปเป็นสถิติสูงสุดที่ 7 สมัยทันที ทว่าเจ้าตัวประกาศไม่สนใจเรื่องการทุบสถิติ แต่จะมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีต่อเนื่องจาก มอนติ คาร์โล, บาร์เซโลนา โอเพน และ โรม มาสเตอร์

“ปีที่แล้วผมต้องชนะเพื่อทำสถิติทาบ บียอร์น บอร์ก ให้ได้ แต่ในปีนี้มันยิ่งต่างไปกว่าครั้งไหนๆ มันทำให้ โรลัง การ์ลอส ดูมีความสำคัญกับผมมาก ผมมีแรงจูงใจในการมาแข่งที่นี่ทุกปี และมันทำให้ตัวเองเล่นได้ดี ซึ่งครั้งนี้แรงจูงใจของผมไม่ใช่การชนะเพื่อเป็นแชมป์สมัยที่ 7”

“การที่ผมได้แชมป์ในคอร์ตคิน 3 รายการหลังสุด ไม่ได้หมายความว่า ผมจะประสบความสำเร็จที่นี่ แต่การที่มีโทรฟีแชมป์ 3 รายการล่าสุดไว้ในห้องนอนมันเป็นสิ่งสำคัญมาก ทำให้ผมมาแข่งที่นี่ด้วยสภาพจิตใจที่ดีมาก และผมจะต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อคว้าตำแหน่งแชมป์มาให้ได้” นาดาล ร่ายยาว

“เอล มาทาดอร์” มีคิวลงป้องกันแชมป์รายการ “เฟรนช์ โอเพน” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อทำสถิติสูงสุดคว้าแชมป์รายการนี้ 7 สมัย มีคิวลงหวดในรอบแรกเตรียมพบกับ ซึโมเน โบเลลลี หวดมือ 111 ของโลกจากอิตาลี โดยรอบแรกจะเริ่มแข่งกันวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น