xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ซิวหวดบาร์ซาสมัย 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล คว้าแชมป์อีกสมัย
ราฟาเอล นาดาล นักหวดกล้ามโตชาวสแปนิช ไม่พลาดคว้าแชมป์ศึก “บาร์เซโลนา โอเพน” ที่ประเทศบ้านเกิด เป็นสมัยที่ 7 หลังเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 เม.ย.)

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “บาร์เซโลนา โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 48 ล้านบาท) ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าและมือ 1 ของรายการขวัญใจเจ้าถิ่น ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกับ 40 นาที หวดเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ มือวางอันดับ 3 เพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด 7-6 (7/1) 7-5 คว้าแชมป์สำเร็จเป็นสมัยที่ 7 และเป็นแชมป์รายการที่ 48 ในชีวิตของนักหวดวัย 25 ปี

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นแมตช์ที่ยากที่สุดของผมนับแต่ฤดูกาลเข้าสู่การแข่งขันบนคอร์ตดิน ผมคิดว่า ดาบิด สมควรคว้าแชมป์รายการนี้สักครั้งในชีวิต ซึ่งผมหวังว่าเขาจะทำได้สำเร็จในอนาคต” นาดาล เปิดเผยหลังเอาชนะ เฟร์เรร์ เป็นครั้งที่ 4 ที่เจอกันในรอบชิงชนะเลิศ รายการนี้

“ในเซตแรกผมโชคดีที่สามารถเซฟเซตพ้อยน์ได้ 5 ครั้ง มันเหมือนการเสี่ยงโชค แต่โชคเข้าข้างผม ผมเสียใจกับ ดาบิด ด้วย แต่ก็มีความสุขที่คว้าแชมป์ได้” เจ้าของฉายา “ราชาคอร์ตดิน” ซึ่งสัปดาห์ก่อนก็คว้าแชมป์ที่มอนติ คาร์โล กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น