xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ชิงหวดบาร์ซาลุ้นแชมป์สมัย 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง
ราฟาเอล นาดาล นักหวดเลือดกระทิงมือ 2 ของโลก มีโอกาสคว้าแชมป์ศึก “บาร์เซโลนา โอเพน” ที่ประเทศบ้านเกิด เป็นสมัยที่ 7 หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเจอกับ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติอีกครั้ง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (28 เม.ย.)

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “บาร์เซโลนา โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 48 ล้านบาท) ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

ปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าและมือ 1 ของรายการขวัญใจเจ้าถิ่น หวดเอาชนะ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก เพื่อนร่วมชาติแบบสบายมือ 2 เซตรวด 6-0, 6-4 เตรียมชิงดำกับ ดาบิด เฟร์เรร์ อีกหนึ่งนักหวดเจ้าถิ่นที่เข่น มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา 2-0 เซต 7-6 (7/2), 7-6 (7/5)

นาดาล เปิดเผยหลังชัยชนะ ว่า “แมตช์นี้ไม่ง่ายเลย เฟร์นานโดเป็นคู่ต่อสู้ที่หนักคนหนึ่ง และเขาเคยคว้าแชมป์ที่นี่ แต่ผมเล่นได้ดีเยี่ยมในเซตแรกและพยายามมีสมาธิตลอดหลังจากนั้น มันเป็นชัยชนะที่น่าพอใจ ผมยินดีที่ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศอีกครั้งและมีโอกาสคว้าแชมป์อีกสมัยในรายการที่ยิ่งใหญ่นี้”

นาดาล เคยชิงชนะเลิศรายการนี้กับ เฟร์เรร์ มาแล้ว 3 ครั้ง เมื่อปี 2008 2009 และ 2011 โดยเอาชนะได้ทั้งหมด นักหวดกล้ามโต กล่าวต่อว่า “ดาบิดและผมมีแมตช์ที่สู้กันอย่างหนักเสมอ และผมคาดว่ามันจะเป็นแมตช์ที่ยากอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น