xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ไม่สนคืนมือ 1 ชี้ซิวแชมป์สำคัญกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เตรียมป้องกันแชมป์ที่บาร์เซโลนา
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตกล้ามโตชาวสแปนิช ระบุ เป้าหมายสูงสุดของตน คือ การคว้าแชมป์รายการต่างๆ มากกว่าการกลับไปครองมือ 1 ของโลกอีกครั้ง พร้อมเล็งป้องกันแชมป์หวด “บาร์เซโลนา โอเพน” ที่ประเทศบ้านเกิด ซึ่งแข่งขันในช่วงสัปดาห์นี้

นาดาล กำลังมั่นใจเต็มร้อย หลังเพิ่งเอาชนะ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ได้เป็นครั้งแรกจากการเจอกัน 8 ครั้งหลังสุด จนคว้าแชมป์ “มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นแชมป์แรกนับแต่แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” เมื่อเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว

ล่าสุด ก่อนหน้าลงป้องกันแชมป์ บาร์เซโลนา โอเพน นักหวดวัย 25 ปี ขวัญใจเจ้าถิ่น กล่าวว่าตอนนี้ความท้าทายของตน คือ การทำผลงานให้ดีที่สุดที่บาร์เซโลนา ไม่ใช่การเป็นมือ 1 ของโลก

“การเอาชนะ โนวัค ก็สำคัญ แต่ด้วยความสัตย์จริง สำหรับผมแล้วการคว้าแชมป์ มอนติ คาร์โล สำคัญกว่า หลังจากที่ผมเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ สิ่งที่จะถูกจดจำคือแชมป์รายการต่างๆ ไม่ใช่คนที่ผมเคยเอาชนะ” นาดาล กล่าว “บาร์เซโลนา โอเพน เป็นทัวร์นาเมนต์ที่พิเศษ เพราะเป็นการเล่นในบ้าน หวังว่า ผมจะทำได้ดีตั้งแต่วันแรกและป้องกันแชมป์สำเร็จ”

เมื่อถูกถามว่า การเอาชนะ ยอโควิช ได้เป็นการหยุดความเป็นเจ้าวงการลูกสักหลาดของนักหวดชาวเซิร์บ เหมือนเช่นที่ รีล มาดริด ทีมโปรด เอาชนะ บาร์เซโลนา 2-1 ในศึก เอล กลาซิโก หรือไม่ นาดาล ยังไม่คิดว่า “โนเล” เริ่มเข้าสู่ช่วงขาลง

“ยอโควิช ไม่ได้ตกลงไป เขาเพียงแต่แพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนหน้านั้น เขาคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน และที่ไมอามี เขามีปีที่สุดยอด” นาดาล กล่าว “บาร์เซโลนาเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และยากที่ทีมใดจะทำได้แบบพวกเขา แต่ มาดริด ก็เป็นทีมที่ดีเช่นกัน ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วเมื่อวันเสาร์ ถ้าพวกเขาคว้าแชมป์ลาลีกา และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก็เป็นเพราะพวกเขาดีกว่า บาร์เซโลนา กีฬาเป็นสิ่งที่ยุติธรรมแบบนี้เอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น