xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” เข้ารอบ 3 -ปัดพูดเรื่องคอร์ตฟ้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ไม่อยากมีปัญหากับคอร์ตดินสีฟ้า
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน หวดเอาชนะ นิโคไล ดาวิเดนโก นักหวดจากรัสเซีย 2-0 เซต เข้ารอบ 3 ในศึก “มาดริด โอเพน” เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาแบบไม่ยากเย็น ซึ่งเจ้าตัวไม่อยากออกวามเห็นถึงคอร์ตดินสีฟ้า ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในขณะนี้มากนัก

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันพุธที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ในรอบที่สอง

ปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 2 ของรายการ ลงประเดิมสนามเป็นเกมแรกและกรุยทางเข้าสู่งรอบ 3 ได้สำเร็จ หลังใช้เวลา 80 นาที หวดเอาชนะ นิโคไล ดาวิเดนโก หวดชื่อดังจากรัสเซีย 2 เซต รวด 6-2, 6-2 ซึ่งแมตช์นี้อดีตมือ 1 ของโลกเสิร์ฟเอซไปถึง 6 ครั้ง และทำแต้มจากเสิร์ฟแรกได้ 80 เปอร์เซ็นต์ โดยจะผ่านเข้ารอบไปพบกับ เฟร์นันโด เบดาสโก เพื่อร่วมชาติที่พลิกเอาชนะ อเลฮานโดร ฟาลลา มือควอลิฟายจากโคลอมเบีย มาได้ 2-1 เซต 6-7 (7/4), 6-4, 6-4

หลังจบการแข่งขัน “ราชาคอร์ตดิน” ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเกมและปัดบอกความรู้สึกหลังได้ลงเล่นบนคอร์ตดินสีฟ้าเป็นครั้งแรก ซึ่งกำลังเป็นประเด็นดังในทัวร์นาเมนต์ “ผมเล่นได้ดีและสามารถควบคุมสถานการณ์ที่แปลกประหลาดไว้ได้ ซึ่งสถานการณ์มันไม่ง่ายเลยเขาเป็นคู่แข่งที่เยี่ยมมากคนหนึ่งในโลก แต่ผมมีแรงจูงใจในการเล่นที่นี่และได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ”

“สภาพแวดล้อมของที่นี่ดีเยี่ยมและคอร์ตสีฟ้ามันแตกต่างจากดินสีส้มแบบปกติอยู่บ้าง ซึ่งถ้าหากมันเป็นฤดูร้อน หรือช่วงท้ายของฤดูกาล ผมไม่อยากจะพูดเลยว่าจะเป็นยังไง สำหรับผมมันก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรไปมาก แต่ดูเหมือนอะไรมันดูผิดที่ผิดทางไปหน่อย ผมไม่อยากจะพูดอะไรไปมากกว่านี้” เจ้าของแชมป์ บาร์เซโลนา โอเพน และ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ คนล่าสุด กล่าว

ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 3 ของรายการจากสวิสเซอร์แลนด์ ต้องเล่นถึง 3 เซต กว่าจะเอาชนะ มิลอส ราโอนิช มือหวดจชาวแคนาเดียน ไป 2-1 เซต 4-6, 7-5, 7-6 (7/4) ผ่านเข้ารอบไปพบกับ ริชาร์ด กาสเกต์ นักเทนนิสฝรั่งเศสมือ 14 รายการ ที่เอาชนะ วิคตอร์ ทรอยสกี หวดชาวเซิร์บ มาได้ 2-0 เซต 7-5, 6-3
กำลังโหลดความคิดเห็น