xs
xsm
sm
md
lg

“สมิธ” ยิ้มปีกไนเนอร์สเหมือนของขวัญคริสต์มาส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมิธ ลุ้นขว้างระเบิดระเบ้อ
อเล็กซ์ สมิธ ควอเตอร์แบ็ก “คนตื่นทอง” ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ยิ้มรับเพื่อนใหม่อย่าง แรนดี มอสส์, มาริโอ แมนนิงแฮม รวมทั้ง เอ.เจ.เจนกินส์ โดยเปรียบเสมือนตนได้ของขวัญคริสต์มาสอันน่าตื่นตาตื่นใจ

หลังทะลุถึงรอบชิงแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) ฤดูกาล 2011/12 ก่อนพ่ายให้ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ทำให้บอร์ดบริหาร ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แต่งทัพเต็มที่หวังก้าวไกลกว่าเดิมในซีซันใหม่ที่กำลังจะมาถึงในเดือนกันยายนนี้ โดยทีมบุกเสริมอาวุธหนักให้ อเล็กซ์ สมิธ ด้วยการดึง แรนดี มอสส์ จอมเก๋า และมาริโอ แมนนิงแฮม อดีตปีกนอก “ยักษ์ใหญ่” ขณะเดียวกัน ยังดราฟท์ เอ.เจ.เจนกินส์ จากมหาวิทยาลัยอิลลินอย มาตั้งแต่รอบแรก

ซึ่งพอได้ลงฝึกซ้อมร่วมกันเป็นครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น สมิธ ถึงกับเอ่ยปากว่า “นี่มันเหมือนกันผมตื่นขึ้นมาในวันคริสต์มาส เมื่อผมมีของเล่นใหม่ๆ เต็มไปหมด เหมือนกับว่าได้ของเล่นใหม่อย่างไรอย่างนั้น”

สำหรับ สมิธ อดีตนัมเบอร์วันดราฟท์ เมื่อปี 2005 ฤดูกาลก่อนอยู่อันดับ 19 ในบรรดาควอเตอร์แบ็ก (32 ทีม) แต่ขว้างได้ระยะถึง 3,144 หลา มากที่สุดในอาชีพการเล่นของตัวเอง แต่จอมทัพวัย 28 ปี ฟอร์มดันบู่ ทำให้ ไนเนอร์ส ปราชัยคาถิ่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ 17-20 พร้อมกับส่ง ไจแอนท์ส ขึ้นครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 ในบั้นปลาย

ตรงนี้ สมิธ ทิ้งท้ายว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมคำนึงถึงระยะต่อเกมน้อยกว่าชัยชนะ ยิ่งถ้าเราต้องตกเป็นฝ่ายปราชัยในครึ่งหลังด้วยแล้ว บางทีคุณอาจจะชอบ แคโรไลนา แพนเธอร์ส ที่เล่นได้ระเบิดระเบ้อ เรียกแผนแบบโนฮัดเดิลในครึ่งหลัง แคม นิวตัน ขว้างกว่า 300 หลาต่อเกม มันเยี่ยมนะ แต่มันจะมีอะไรหากทีมของคุณพ่ายแพ้”
มอสส์ อาวุธใหม่ไนเนอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น