xs
xsm
sm
md
lg

"ไรซ์" กระแซะไนเนอร์สสอย "แมนนิง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรซ์ ชี้ช่องแชมป์ให้คนตื่นทอง
เจอร์รี ไรซ์ ตำนานปีกนอก "คนตื่นทอง" ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แนะต้นสังกัดเก่าในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ให้คว้าตัว เพย์ตัน แมนนิง มานำทัพ กรณีสุดยอดควอเตอร์แบ็กแยกทางกับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส จริงตามที่มีกระแสข่าวออกมา

แม้ อเล็กซ์ สมิธ เค้นฟอร์มดีที่สุดนับตั้งแต่ถูกดราฟท์คนแรกของปี 2005 ด้วยการทำผลงานขว้างเข้าเป้า 61.3 เปอร์เซ็นต์ ได้ระยะ 3,144 หลา 17 ทัชดาวน์ เสียเพียง 5 อินเทอร์เซปต์ มีส่วนสำคัญนำ "คนตื่นทอง" ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ซิวแชมป์กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันตก เข้าเพลย์ออฟ แต่สุดท้ายพ่าย นิวยอร์ก ไจแอนท์ส คาถิ่นในเกมชิงแชมป์สาย

ทว่า จิม ฮาร์บอห์ หัวหน้าโค้ชและบอร์ดบริหาร โฟร์ตีไนเนอร์ส อาจต้องคิดหนัก เมื่อมีกระแสข่าวลือออกมาว่า "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส มีแผนไม่ให้โบนัสติดทีมแก่ แมนนิงผู้พี่ 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) ในวันพรุ่งนี้ (พุธที่ 8 มีนาคมตามวัน-เวลาท้องถิ่น) นั่นหมายความว่าควอเตอร์แบ็กตำนานวัย 35 ปี สามารถย้ายจากถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม ได้ตามสะดวก

จากสถานการณ์ดังกล่าว เจอร์รี ไรซ์ จึงอยากเสนอแนะต้นสังกัดเก่าประมาณให้ซิว แมนนิง แม้ซีซันก่อนชวดลงสนามทั้งปี เหตุจากบาดเจ็บคอกระเทือนถึงระบบประสาท "ผมคิดว่าคุณควรมุ่งไปที่เขา หนุ่มคนนี้เต็มเปี่ยมด้วยพรสวรรค์ คุณจะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง แน่นอน โฟร์ตีไนเนอร์ส มีเกมรับที่ยอดเยี่ยม ทีมแค่ต้องเพิ่มเติมเกมบุกเข้าไปอีกหน่อย นี่ไม่ใช่การน็อคใส่ อเล็กซ์ (สมิธ) แต่ผมคิดว่า แมนนิง สามารถทำให้คุณเป็นทีมที่แตกต่างออกไป ถ้า แมนนิง ไปอยู่กับ วอชิงตัน เรดสกินส์ หรือ ไมอามี ดอลฟินส์ ผมการันตีได้ว่าทีมเหล่านี้จะชนะถึงหลัก 10 เกม"

"อย่างไรก็ตาม ถ้าพวกเขา (บอร์ดบริหาร) พร้อมลงทุนเป็นเงินมหาศาลไปกับ อเล็กซ์ (สมิธ) โดยที่พวกเขารู้สึกว่า อเล็กซ์ ทำงานได้ดี นั่นก็สุดแล้วแต่ ซึ่งผมทราบดีว่าเขาปรับปรุงตัวเองได้เยี่ยมในปีที่ผ่านมา ถ้าเขาได้อาวุธเพิ่มเติมอยู่รอบๆ ตัว และยังมีความมั่นใจจากสิ่งที่โค้ชไว้วางใจ เขาคงไม่ต้องแบกทุกอย่างไว้บนบ่า นั่นก็จะนำมาซึ่งฟอร์มที่ดีที่สุดจาก อเล็กซ์" ปีกระดับตำนาน NFL ทิ้งท้าย
แมนนิง เตรียมแยกทางโคลต์ส
สมิธ พาไนเนอร์สเข้ารอบชิงสายมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น