xs
xsm
sm
md
lg

ขอแค่ชนะ "สมิธ" เมินแลกหมัด "บรีส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเล็กซ์ สมิธ ควอเตอร์แบ็ก "คนตื่นทอง" ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ไม่สนขว้างแลกหมัดกับ ดรูว์ บรีส์ ซูเปอร์สตาร์ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส โดยขอแค่พาต้นสังกัดหักด่าน "นักบุญ" เพื่อก้าวสู่รอบชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ให้ได้เป็นพอ

หลังจากได้พักมาหนึ่งสัปดาห์ อเล็กซ์ สมิธ อดีตนัมเบอร์วัน ดราฟท์ ปี 2005 มีคิวนำทัพ โฟร์ตีไนเนอร์ส (ทีมอันดับ 2 คอนเฟอเรนซ์) เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส (อันดับ 3) ในสัปดาห์ดิวิชัน เพลย์ออฟ อาทิตย์นี้ ซึ่งสื่อท้องถิ่นได้สัมภาษณ์จอมทัพวัย 27 ปี กับการเตรียมเผชิญหน้า ดรูว์ บรีส์ ซึ่งทำลายสถิติ แดน มาริโน สำหรับการขว้างได้ระยะมากที่สุดของ NFL (5,476 หลา)

โดย สมิธ เริ่มต้นพูดถึงการลุยเพลย์ออฟเกมแรกในชีวิตว่า "มันน่าตื่นเต้นที่ได้เข้าสู่โพสต์ซีซัน ยิ่งเป็นการเล่นในบ้านด้วยแล้ว ผมกำลังมองไปข้างหน้า ไม่อยากรอเข้าสนามอีกต่อไป โดยเรามีความท้าทายที่ยิ่งใหญ่รออยู่ ผมเตรียมตัวมาพร้อมเต็มที่สำหรับการเริ่มต้นครั้งนี้ ซึ่งการที่เราได้เล่นในบ้าน มีแฟนๆ หนุนหลัง โดยเฉพาะสถานการณ์ดาวน์ที่ 3 เมื่อต้องพยายามขว้างบอล แฟนๆ จะเปล่งเสียงลงมารบกวนทีมเยือนอย่างหนัก จึงช่วยเราได้มากทีเดียว"

นอกจากนี้ สมิธ ยังโดนถามเรื่อง โฟร์ตีไนเนอร์ส มีทีมบุกที่ดุดันพอจะทำคะแนนแข่งกับ เซ็นต์ส ได้หรือไม่ เรื่องนี้มีคำตอบว่า "มีหลายแนวทางในลีกแห่งนี้สำหรับการไปสู่ชัยชนะ โดยเฉพาะทีมบุก คุณสามารถทำลายสถิติต่างๆ ได้ในทีมบุก พวกเขา (เซ็นต์ส) เล่นได้ในระดับสุดยอด นั่นไม่เป็นคำถามเลย เพียงแต่เรากำลังพูดถึงสไตล์ที่แตกต่างกัน เราต้องการลงไปเล่นเพื่อได้แต้ม ทว่าก็ต้องเล่นในแนวทางของเราที่ทำกันมาตลอดทั้งปี ผมทราบดีกว่า ดรูว์ (บรีส์) สามารถขว้างทำระยะได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ผมไม่สน ผมแค่มองไปถึงการพาทีมทำคะแนนให้มากกว่าทีมของเขาก็เท่านั้น"

สำหรับ โฟร์ตีไนเนอร์ส หากคว้าชัยเหนือ เซ็นต์ส และอยากเล่นในถิ่นแคนเดิลสตริก ปาร์ค ต่อไป ก็ต้องแช่งให้ "แชมป์เก่า" กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส อันดับ 1 พลิกล็อกเสียที นิวยอร์ก ไจแอนท์ส (อันดับ 4) ช่วงเช้าตรู่ 04.30 น. จันทร์ที่ 16 มกราคม 2555 ตามวัน-เวลาประเทศไทย
สมิธ ฤดูกาลนี้เสียเพียง 5 อินเทอร์เซปต์
บรีส์ โชว์ฟอร์มขว้างระเบิดระเบ้อ
กำลังโหลดความคิดเห็น