xs
xsm
sm
md
lg

เซ็นต์สถลุงเหยี่ยว "บรีส์" ทุบสถิติ "มาริโน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดรูว์ บรีส์ ทำลายสถิติขว้างบอลได้ระยะมากที่สุดในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่ แดน มาริโน ตำนานควอเตอร์แบ็กเคยทำเอาไว้เมื่อปี 1984 หลังนำ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส เปิดบ้านสวดเอาชนะ "นกสกปรก" แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 45-16 เกมมันเดย์ไนท์ ประจำสัปดาห์ที่ 16
บรีส์ (คนซ้าย) ทำสถิติระยะการขว้างใหม่ให้ NFL
ที่นิวออร์ลีนส์ : "นักบุญ" เซ็นต์ส ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นเบียด ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ในการชิงอันดับ 2 ฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) เพื่อให้ได้บายวีครอบแรกเพลย์ออฟ ทว่าแฟนๆ ในซูเปอร์โดม ลืมเรื่องนั้นไปก่อนเพราะได้เปล่งเสียงฉลองความสำเร็จไปกับ ดรูว์ บรีส์ จอมทัพที่สร้างสถิติ NFL ด้วยการขว้างไป 5,087 หลาในซีซัน 2011/12 ทุบสถิติเดิมที่ แดน มาริโน ควอเตอร์แบ็กไร้บัลลังก์ "โลมามหาภัย" ไมอามี ดอลฟินส์ เคยทำไว้ 5,084 หลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เกมนี้ บรีส์ ขว้างเข้าเป้า 23 จาก 39 ครั้ง ได้ระยะ 307 หลา 4 ทัชดาวน์ กระจายให้ มาร์คิส โคลส์ตัน, จิมมี แกรห์ม, โรเบิร์ต มีแชม และ ดาร์เรน สโปรล์ส โดยก่อนหน้านี้ ควอเตอร์แบ็กวัย 32 ปี ลุ้นทำลายสถิติ มาริโน เมื่อปี 2008 ทว่าได้แค่เกือบเมื่อขว้างไป 5,069 หลา ขณะที่ โคลส์ตัน รับบอล 7 หน 81 หลา มีแชม รับไป 3 ครั้ง 75 หลา ด้าน สโปรล์ส ตะลุยวิ่ง 5 หน 67 หลา ปิแอร์ โธมัส อีกหนึ่งรันนิงแบ็กคนสำคัญวิ่ง 9 ครั้ง 53 หลา กับอีกหนึ่งสกอร์ช่วยให้ เซ็นต์ส เพิ่มสถิติเป็นชนะ 12 แพ้ 3 เกม ครองแชมป์กลุ่ม NFC ใต้ แน่นอนแล้ว

ภายหลังการแข่งขัน บรีส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ด้วยความสัตย์จริงผมไม่ได้คิดถึงสถิติอะไรทั้งนั้น ผมรู้แค่ว่ามันใกล้เคียงแล้ว ซึ่งเพื่อนๆ พยายามกระแซะผมตอนอยู่ข้างสนาม แต่ผมยังไม่อยากได้ยินอะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้น แต่เมื่อผมได้รับการแสดงความยินดีจากบรรดาออฟเฟนซีฟไลน์ โอเคว่าผมพอทราบแล้วว่าสถิติได้ถูกทำลายลงแล้ว"

ซึ่งภายหลัง มาริโน มีการโพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ทำนองเชิดชู บรีส์ "ทำงานได้สุดยอด คุณเป็นผู้เล่นสุดวิเศษเลย"

ในส่วนของทีมเยือนอาศัย แมตต์ ไรอัน ขว้างคอมพลีท 34 จาก 52 ครั้ง ได้ระยะ 373 หลา 1 ทัชดาวน์ ให้แก่ จูลิโอ โจนส์ ปีกนอกคู่ใจ ซึ่งเกมนี้รับไป 8 หน 128 หลา ร็อดดี ไวท์ รับบอลอีก 11 ครั้ง 127 หลา ไมเคิล เทอร์เนอร์ รันนิงแบ็กความหวังถือบอล 11 หน ทะลวงภาคพื้นดินได้เพียง 39 หลา ไม่ดีพอ ฟอลคอนส์ สถิติตกเหลือ 9-6 เกม รั้งอันดับ 2 กลุ่ม NFC ใต้ แต่ก็คว้าตั๋วเข้าสู่โพสต์ซีซันได้สำเร็จ รอลุ้นกับ ดีทรอยต์ ไลออนส์ ว่าทีมใดจะอยู่อันดับ 5 หรือ 6
กำลังโหลดความคิดเห็น