xs
xsm
sm
md
lg

รุคกี้แจ้งเกิดนำเหยี่ยวทะเลหักเขาแกะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัก บัลด์วิน ปีกนอกประสบการณ์ปีแรกซึ่งไม่ถูกดราฟท์แจ้งเกิดสำเร็จ หลังมีส่วนสำคัญนำ "เหยี่ยวทะเล" ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส เปิดรังไล่จิก "แกะเขาเหล็ก" เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 30-13 ในเกมมันเดย์ไนท์ ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำสัปดาห์ที่ 14

ที่ซีแอตเทิล : พีท แคร์รอลล์ และพลพรรค "เหยี่ยวทะเล" ซีฮอว์คส แอบฝันถึงการเข้ารอบเพลย์ออฟขึ้นมาแล้ว หลังจากทีมคว้าชัยเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน เมื่อสยบ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ คู่แข่งร่วมกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันตก ลงได้เมื่อช่วงสายวันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2554

เหล่า "ผู้เล่นคนที่ 12" ในเควสต์ฟิลด์ ได้เฮกันตั้งแต่ช่วงกลางควอเตอร์แรก เมื่อเห็น ดัก บัลด์วิน ปีกนอกรุคกี้ที่ไม่ถูกดราฟท์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งลงไปเล่นในทีมพิเศษปรี่เข้าไปบล็อกการพันท์ของ ดอนนี โจนส์ ก่อนที่ ไมเคิล โรบินสัน เก็บบอลมาวิ่งย้อน 17 หลาเข้าเอ็นด์โซนให้เจ้าบ้านนำ 7-0 จากนั้น ซีฮอว์คส คุมสถานการณ์เอาไว้ได้ และก็เป็น บัลด์วิน รับทัชดาวน์ 29 หลา ด้วยตัวเองจาก ทาร์วาริส แจ็คสัน ให้ทีมทิ้ง 20-6 เมื่อจบควอเตอร์ที่สาม สุดท้าย มาร์ชอว์น ลินช์ มาวิ่งทะลวง 16 หลา เป็นทัชดาวน์ปิดกล่องให้ "เหยี่ยวทะเล" เฮ 30-13 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 6 แพ้ 7 เกม รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม แต่ไล่พื้นที่ไวลด์การ์ดฝั่ง NFL อยู่แค่ 2 เกม (ดีทรอยต์ ไลออนส์ กับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ สถิติ 8-5)

ภายหลัง บัลด์วิน ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จ โดยผมไม่รู้หรอกว่าจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร แต่ผมคาดว่าจะสามารถทำมันได้ที่นี่และได้งานนี้ให้จงได้ ซึ่งคุณไม่สามารถมั่นใจได้เลยจนกว่าจะได้งาน ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่แล้ว ทว่าผมยังไม่สามารถยินดีได้เสียทีเดียว"

นอกจาก บัลด์วิน ซีฮอว์คสได้ แจ็คสัน ขว้างเข้าเป้า 21 จาก 32 ครั้ง ได้ระยะ 224 หลา 1 ทัชดาวน์ ลินซ์ ถือบอลวิ่ง 23 หน ได้ระยะ 115 หลา ถือเป็นการวิ่งได้ระยะเกิน 100 หลา หนที่ 5 จาก 6 เกมหลังสุด ยอดสะสมทัชดาวน์เพิ่มเป็น 9 ครั้งในซีซันนี้แล้ว มีส่วนพาทีมชนะ 4 จาก 5 เกมหลังสุด หลัง "เหยี่ยวทะเล" อดีตแชมป์กลุ่มฤดูกาลก่อน ออกตัวเชื่องช้าชนะ 2 แพ้ 6 เกม

ในส่วนของผู้มาเยือนได้ แซม แบรดฟอร์ด อดีตนัมเบอร์วัน ดราฟท์ ปี 2010 ฟิตลงสนามขว้างคอมพลีท 12 จาก 29 ครั้ง ได้ระยะ 193 หลา เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ ขณะที่ สตีเฟน แจ็คสัน รันนิงแบ็กตัวความหวังวิ่ง 20 หน ได้ระยะ 63 หลา 1 ทัชดาวน์ แต่ไม่มีผล แรมส์ สถิติตกเหลือชนะ 2 แพ้ 11 เกม จมบ๊วยกลุ่ม NFC ตะวันตก
บัลด์วิน สร้างชื่อจากการรับทัชดาวน์
ลินซ์ วิ่งทะลวงเกมรับแกะเขาเหล็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น