xs
xsm
sm
md
lg

นักบุญสวดเกือกม้ายับ 62-7 ซันเดย์ไนท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"นักบุญ" นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส สร้างสถิติแฟรนไชส์เปิดบ้านถล่ม อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ยับเยิน 62-7 ในสัปดาห์ที่ 7 ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เกมซันเดย์ไนท์
บรีส์ ระเบิดฟอร์มให้นักบุญ
ที่นิวออร์ลีนส์ : เมื่อไม่มีควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะอย่าง เพย์ตัน แมนนิง ลงสนามเยือนบ้านเกิด (ยังพักรักษาอาการบาดเจ็บที่คอ) ทำให้ขุนพลเซ็นต์ส แทบไม่ต้องกังวลใจใดๆ ดรูว์ บรีส์ จึงนำทีมบุกออกไปทำระยะรวมถึง 557 หลา ในชัยชนะที่ได้มาถล่มทลายเหนือ "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส พร้อมยังเปลี่ยนเฟิร์สดาวน์ได้อีกถึง 36 ครั้ง เป็นอีกหนึ่งสถิติของแฟรนไชส์

พีท คาร์ไมเคิล จูเนียร์ โค้ชทีมบุกได้ขึ้นมาเรียกแผนแบบเต็มตัวครั้งแรก หลังจาก ฌอน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ชประสบปัญหาบาดเจ็บเอ็นขาฉีกสัปดาห์ก่อนจากอุบัติเหตุข้างสนาม (เพย์ตัน เรียกแผนเกมบุกเป็นหลักมาตลอดเมื่อคุมบังเหียน เซ็นต์ส ตั้งแต่ปี 2006) ซึ่งเหมือนได้ปลดปล่อยเมื่อ เซ็นต์ส รุกคืบเป็นว่าเล่น โดย บรีส์ จอมทัพผลงานสุดบรรเจิดขว้างเข้าเป้า 31 จาก 35 ครั้ง ได้ระยะ 325 หลา 5 ทัชดาวน์ ให้แก่ มาร์คิส โคลสตัน และ จิมมี แกรห์ม อย่างละ 2 สกอร์ ขณะที่ ดาร์เรน สโปรลส์ รันนิงแบ็กตัวเก่งรับไปหนึ่งทัชดาวน์ และวิ่งเอง 88 หลา มีอีกหนึ่งสกอร์

ภายหลังการแข่งขัน เพย์ตัน ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมภูมิใจกับสิ่งที่เราเล่นในคืนนี้ นั่นเป็นสิ่งที่เราฝึกซ้อมกันในสัปดาห์นี้ โดยเราใช้เวลาตลอดสัปดาห์พูดคุยถึงการเริ่มต้นเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลให้สุดยอด เพราะทีมรู้สึกว่าสถิติชนะ 4 แพ้ 2 เกม ยังไม่ดีเท่าที่ควร"

ด้าน บรีส์ กล่าวเช่นกันว่า "เรามีแผนอันยอดเยี่ยมจึงเล่นด้วยความมั่นใจ อีกทั้ง พีท (คาร์ไมเคิล จูเนียร์) ทำงานได้อย่างเหลือเชื่อ แต่นี่เป็นเพียงค่ำคืนเดียว เรายังต้องการชัยชนะแบบนี้อีก โดยเฉพาะหลังจากสัปดาห์ก่อน (พ่ายให้ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 20-26) เราสามารถผ่านพ้นมันมาได้"

ในส่วนของทีมเยือนใช้ เคอร์ติส เพนเทอร์ ขว้างคอมพลีทเพียง 9 จาก 17 ครั้ง ได้ระยะ 67 หลา เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ เมื่อเปลี่ยนเอา แดน ออร์ลอฟสกี ลงมานำทีมแทนก็ไม่ได้ต่างกัน ปาเข้าเป้า 3 จาก 5 ครั้ง ระยะเพียง 35 หลา โคลต์ส ดำดิ่งปราชัยทั้ง 7 เกมที่ลงเล่นฤดูกาล 2011/12 เป็นหนึ่งในสามทีมที่สะกดชัยชนะไม่เป็นใน NFL (อีกสองทีมได้แก่ ไมอามี ดอลฟินส์ และ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ สถิติ 0-6)
 
ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 7
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ชนะ ดีทรอยต์ ไลออนส์ 23-16
เดนเวอร์ บรองโกส์ ต่อเวลาชนะ ไมอามี ดอลฟินส์ 18-15
ฮุสตัน เท็กแซนส์ ชนะ เทนเนสซี ไตตันส์ 41-7
ชิคาโก แบร์ส ชนะ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 24-18
ซีแอทเทิล ซีฮอว์คส แพ้ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 3-6
ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส แพ้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 21-27
วอชิงตัน เรดสกินส์ แพ้ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 20-33
พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ชนะ อริโซนา คาร์ดินัลส์ 32-20
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ชนะ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 28-0
เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ แพ้ ดัลลัส คาวบอยส์ 7-34
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ชนะ มินเนโซตา ไวกิงส์ 33-27
อินเดียนาโปลิส โคลต์ส แพ้ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 7-62
กำลังโหลดความคิดเห็น