xs
xsm
sm
md
lg

บิลล์สขวิด "เบรดี" อ่วม "วิค" เจ็บอีเกิลส์พ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ควายป่า" บัฟฟาโล บิลล์ส สร้างปรากฏการณ์คัมแบ็กอัด ทอม เบรดี และพลพรรค นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 34-31 ขณะที่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ปราชัย นิวยอร์ก ไจแอนท์ส คาถิ่น 16-29 แถมทาง ไมเคิล วิค บาดเจ็บซ้ำ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สัปดาห์ที่ 3

ที่ออร์ชาร์ด พาร์ค , นิวยอร์ก : บัฟฟาโล บิลล์ส หยุดสถิติปราชัย 15 เกมรวดต่อ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ลงได้ หลังจาก ไรอัน ฟิทซ์แพทริก นำทัพ "ควายป่า" คัมแบ็กจากเป็นรอง 21 แต้ม กลับมาคว้าชัยอย่างงดงามเหนือคู่แข่งร่วมกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันออก

เสียงเชียร์ในสนามราล์ฟ วิลสัน เงียบในทันทีที่ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ขว้างทัชดาวน์ที่ 3 ของวันเข้ามือ ร็อบ กรอนคอฟสกี ช่วยให้ผู้มาเยือนหนี 21-0 อย่างไรก็ดี เจ้าถิ่นไม่ยอมง่ายๆ ฟิทซ์แพทริก เริ่มหาทางกลับมาเจอปาสกอร์ให้ สตีวี จอห์นสัน บิลล์ส ยังไล่อยู่ 10-21 เมื่อจบครึ่งแรก

ครึ่งหลังสถานการณ์เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อ ฟิทซ์แพทริก ขว้างอีกทัชดาวน์ให้ สกอตต์ แชนด์เลอร์ เกมมาสนุกสุดๆ ในควอเตอร์สุดท้ายเมื่อ เฟรด แจ็คสัน วิ่งทะลวงให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 24-24 ก่อนที่ เบรดี จะขว้างเสียอินเทอร์เซปต์สำคัญโดน เดรย์ตัน ฟลอเรนซ์ วิ่งย้อน 27 หลาเข้าเอ็นด์โซน บิลล์ แซงหน้า 31-24 แม้ เบรดี แก้ตัวขว้างอีกหนึ่งสกอร์แก่ เวส เวสเกอร์ แต่ ไรอัน ลินเดลล์ มาเตะฟิลด์โกล 28 หลา พร้อมเวลาที่หมดลงช่วยให้ "ควายป่า" ขวิดชัย

ทำให้ บิลล์ส ขึ้นนำฝูงด้วยสถิติ 3-0 เกม ทั้งนี้ยังเป็นหนที่ 4 ในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ และครั้งแรกตั้งแต่ปี 1992 ที่ "ควายป่า" ทำอย่างน้อย 30 แต้มใน 3 เกมแรกของซีซัน โดยเกมนี้ ฟิทซ์แพทริก ฟอร์มยังสดขว้างเข้าเป้า 27 จาก 40 ครั้ง ได้ระยะ 369 หลา 2 ทัชดาวน์ แต่ก็เสีย 2 อินเทอร์เซปต์

ขณะที่ แพทริออตส์ เกมนี้ เบรดี ขว้างคอมพลีท 30 จาก 45 ครั้ง ได้ระยะ 387 หลา 4 ทัชดาวน์ให้แก่ เวลเกอร์ กับ กรอนคอฟสกี อย่างละสองสกอร์ แต่ก็เสียถึง 4 อินเทอร์เซปต์ (พลาดเกมเดียวเท่ากับทั้งฤดูกาลก่อนที่เสียแค่ 4 อินเทอร์เซปต์) ทำให้ "นักรบกู้ชาติ" สถิติตกเหลือชนะ 2 แพ้ 1 เกม เท่ากับ นิวยอร์ก เจ็ตส์

หลังเกม เบรดี ให้เครดิตทีมรับบิลล์ส ที่ทำให้เขาก่อความผิดพลาดมากขนาดนั้นได้ "เราลงสนามเจอกับทีม (อเมริกัน) ฟุตบอลชั้นดี ทำให้คู่แข่งก่อความผิดพลาดได้มากมาย มันไม่เคยง่ายหรอก วันนี้เราเสียเทิร์นโอเวอร์มหาศาล เสียโทษนับครั้งไม่ถ้วน ปล่อยให้พวกเขาได้เล่นกันง่ายๆ ผมแค่ปรารถนาเห็นทีมพลาดน้อยกว่านี้"

ส่วนผลอีกคู่หนึ่งวันเดียวกันที่น่าสนใจ ไมเคิล วิค สลัดอาการกระทบกระเทือนทางสมองกลับมาลงสนามให้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แต่โดน คริส แคนตี อัดหนักจนมือข้างขวาแตก ต้องออกจากสนามกลางครัน เป็นเหตุให้โดน นิวยอร์ก ไจแอนท์ส คู่ปรับร่วมกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก บุกมาเล่นงาน 29-16 โดย อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็กทีมเยือนขุนฟอร์มขว้าง 254 หลา 4 ทัชดาวน์ กระจายให้ แบรนดอน จาค็อบส์, วิคเตอร์ ครูซ รับสองสกอร์ ปิดท้ายด้วย อาห์หมัด แบรดชอว์

ภายหลัง วิค จอมทัพสิงห์อีซ้าย ออกโรงก่นกรรมการ "ผมรู้สึกว่าตัวเองโดนอัดหนักเกินความจำเป็น แต่กลับไม่มีการโยนธงลงมา นี่ถือเป็นเรื่องที่แย่มาก คงไม่มาต่อว่ากรรมการ ทว่าก็ควรมีการปรามให้รับทราบ เนื่องจากผมต้องลงไปกองกับพื้นทุกครั้งที่อยู่ในพ็อกเกต โดยทุกครั้งที่ผมขว้างบอลตัวเองจะโดนอัด ผมเจอเล่นงานที่ศีรษะ ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่มีการทำโทษหนัก 15 หลา อันที่จริงผมไม่อยากโวยวายผู้ตัดสินหรอก ผมแค่ตั้งข้อสังเกตเท่านั้น"
 
ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 3
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 13-8
แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ แพ้ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 10-16
ดีทรอยต์ ไลออนส์ ต่อเวลาชนะ มินเนโซตา ไวกิงส์ 26-23
เดนเวอร์ บรองโกส์ แพ้ เทนเนสซี ไตตันส์ 14-17
ไมอามี ดอลฟินส์ แพ้ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 16-17
นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ชนะ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 29-16
ฮุสตัน เท็กแซนส์ แพ้ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 33-40
นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แพ้ บัฟฟาโล บิลล์ส 31-34
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ชนะ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 37-7
นิวยอร์ก เจ็ตส์ แพ้ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 24-34
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แพ้ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 17-20
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ชนะ ชิคาโก แบร์ส 27-17
อริโซนา คาร์ดินัลส์ แพ้ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 10-13
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แพ้ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 13-16
พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ชนะ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 23-20
เบรดี เจอทีมรับบิลล์สเล่นซะอ่วม
ฟิทซ์แพทริก นำควายป่าเฮ 3 เกมติด
วิค ชี้ให้ แมนนิง ดูมือที่เจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น