xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ "แมนนิง" โคลต์สโดนเท็กแซนส์ทุบเละ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ที่ไร้ เพย์ตัน แมนนิง จอมทัพลงสนาม ประเดิมศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาล 2011/12 ด้วยการบุกโดน ฮุสตัน เท็กแซนส์ อัดกระเจิง 34-7 เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2554
คอลลินส์ วิ่งหนีการโจมตีเท็กแซนส์
ที่ฮุสตัน : ยามไม่มีควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะอย่าง เพย์ตัน แมนนิง ลงนำทัพ ดูเหมือน อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ขาดทีเด็ดในเกมรุกไปมาก แม้ เรจจี เวย์น เหินหาวรับบอลได้เยี่ยม ทว่าท้ายที่สุดไม่อาจต้านทาน ฮุสตัน เท็กแซนส์ คู่แข่งร่วมกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ใต้ พ่ายไปอย่างหมดรูป
เวย์น เจออัดคว่ำ
การที่แพทย์แนะนำให้ แมนนิงผู้พี่ เข้ารับการผ่าตัดที่คอซ้ำ ส่อต้องพักนาน 2-3 เดือน ทำให้ จิม คัลด์เวลล์ ต้องใช้บริการ เคอร์รี คอลลินส์ ที่ไปเซ็นเข้าทีมเมื่อช่วงก่อนเปิดซีซันไม่นาน ซึ่งเกมนี้ควอเตอร์แบ็กตัวเก๋าเสียไป 2 ฟัมเบิล ขว้างเข้าเป้า 16 จาก 31 ครั้ง ได้ระยะ 197 หลา หนึ่งทัชดาวน์ให้แก่ เรจจี เวย์น เป็นสกอร์ตีไข่แตกเมื่อเข้าสู่กลางควอเตอร์สุดท้าย ขณะที่ เวย์น รับบอล 7 หน 106 หลา

ขณะที่ เท็กแซนส์ แม้ไม่มี เอเดรียน ฟอสเตอร์ รันนิงแบ็กสตาร์ประจำทีมที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าข้างซ้าย แต่เจ้าถิ่นอาศัย แมตต์ ช็อบ ขว้างไป 220 หลา คอมพลีท 17 จากการสะบัดแขน 24 ครั้ง 1 ทัชดาวน์ ให้แก่ อังเดร จอห์นสัน ปีกตัวเก่ง แต่ก็เสียสองอินเทอร์เซปต์ ขณะที่ จอห์นสัน รับบอล 7 หน 95 หลา แต่เกมวิ่งช่วยกันทดแทน ฟอสเตอร์ ได้เยี่ยม โดย เบน เทต ถือบอลถึง 24 หน ทะลวงไป 116 หลา 1 ทัชดาวน์ เสียหนึ่งฟัมเบิล เดอร์ริค วอร์ด ช่วยอีก 39 หลา หนึ่งสกอร์

หลังเกม เวย์น ออกมาเผยถึง แมนนิง ที่หยุดสถิติการลงสนามเป็นตัวจริงติดต่อกันไว้ที่ 227 เกม "เราต้องไปในทิศทางที่ถูกต้อง เรายังอยู่ ณ จุดเดิมเมื่อปีก่อน คือเราสามารถประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้ และเราต้องใส่ใจกับดิวิชันของตัวเองด้วย แน่นอนเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับความแตกต่างจากการไม่มีหมายเลข 18 (แมนนิง) ลงสนาม ทว่าเราที่อยู่ ณ ที่นี้ต้องรู้สึกว่าทีมทำได้เหมือนปีก่อน แม้วันนี้เราลงสนามและพ่ายแพ้ แต่เราต้องลุกขึ้นมา ซึ่งผมคิดว่าเราจะทำกันได้"

ด้าน คัลด์เวลล์ พยายามออกมาป้อง คอลลินส์ ซึ่งค่อนข้างกดดันจากการรับบทแทน แมนนิง "มันยากทีเดียว แน่นอนเขาเจอกับความกดดัน และบางสถานการณ์การป้องกันเขาก็ไม่ดีเอาเสียเลย เคอร์รี (คอลลินส์) เล่นได้ไม่เต็มความสามารถ แต่เขาก็มีจังหวะขว้างบอลสวยๆ ผู้เล่นเพียงคนเดียวหรือสองคนไม่สามารถรับผิดชอบได้หมด นี่เป็นเกมที่ต้องเล่นเป็นทีม"
 
ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์แรก
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ชนะ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 31-13
บัฟฟาโล บิลล์ส ชนะ แคนซัส ซิตี ชีฟส์  41-7
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แพ้ ชิคาโก แบร์ส  12-30
ดีทรอยต์ ไลออนส์ ชนะ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส 27-20
เทนเนสซี ไตตันส์ แพ้ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ 14-16
ซินซินเนติ เบงกอลส์ ชนะ คลีฟแลนดื บราวน์ส 27-17
พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส แพ้ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 7-35
อินเดียนาโปลิส โคลต์ส แพ้ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 7-34
นิวยอร์ก ไจแอนท์ส แพ้ วอชิงตัน เรดสกินส์ 17-24
มินเนโซตา ไวกิงส์ แพ้ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 17-24
แคโรไลนา แพนเธอร์ส แพ้ อริโซนา คาร์ดินัลส์ 21-28
ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส แพ้ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 17-33
ดัลลัส คาวบอยส์ แพ้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 24-27
กำลังโหลดความคิดเห็น