xs
xsm
sm
md
lg

“ดร็อกบา” วิ่งคบเพลิง อลป.รอบสวินดอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา คนดังในการวิ่งคบเพลิงวันที่ 5
ดิดิเยร์ ดร็อกบา ว่าที่อดีตกองหน้าของ “สิงห์บลู” เชลซี ได้รับเกียรติให้เป็นผู้วิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิกในวันที่ 5 บริเวณรอบๆ ตัวเมือง สวินดอน ทาวน์ ประเทศอังกฤษ ในการวิ่งฉลองคบเพลิงเพื่อนับถอยหลังเข้าสู่การแข่งขันกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “ลอนดอนเกมส์” กลางเดือน ก.ค.นี้

กองหน้าวัย 34 ปี เพิ่งออกมาประกาศเตรียมเก็บข้าวของออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่สร้างชื่อเสียงในฐานะยอดหัวหอกของเชลซี มาตลอด 8 ปี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังเพิ่งสวมบทฮีโร่พา “สิงห์บลู” เถลิงแชมป์ฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ได้เป็นสมัยแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน

แต่คล้อยหลังไม่นาน เจ้าตัวก็ได้รับเกียรติสูงสุดให้เป็นผู้ถือคบเพลิงวิ่งฉลอง “ลอนดอนเกมส์” ประจำวันที่ 5 ซึ่งตลอดเส้นทางที่หัวหอกชาวไอวอรี โคสต์ เริ่มวิ่งจาก รอยัล วูดตัน มาจนถึงถนนใจกลางของสวินดอน ทาวน์ ก็มีแฟนๆ กว่า 1 พันราย ส่งเสียงกู่ร้องให้แก่ตำนานดาวยิงคนหนึ่งในพรีเมียร์ลีก พร้อมกับสวมเสื้อยูนิฟอร์ม เชลซี เป็นกำลังใจให้ตลอดสองข้างทาง

ขณะวิ่งฉลองคบเพลิง ดาวยิงวัย 34 ปี แสดงสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสให้กับแฟนๆ ที่ตามมาให้กำลังใจ ซึ่งจากนั้น เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการย้ายทีมผ่านทางบีบีซี เรดิโอ ว่า “ชัยชนะในเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก คือ กุญแจสำคัญ ไม่ใช่ผมที่เป็นคนยิงจุดโทษ และนั่นก็คือจุดเปลี่ยนที่ว่าทำไมผมจึงตัดสินใจที่จะบอกลากับทุกคน”

“พวกเรามีการพูดคุยกันมาหลายสัปดาห์ แต่จุดเปลี่ยนของมันคือผมประสบความสำเร็จมาแล้วหลายรายการ และยิงประตูในรอบชิงชนะเลิศมากที่สุดเท่าที่พวกเราสามารถก้าวเข้าไปถึงจุดนั้นได้ ผมหวังว่า ทุกคนจะเข้าใจในทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทำเพื่อแฟนๆ และหวังว่า พวกเขาจะเข้าใจ” ดร็อกบา กล่าว

สำหรับการวิ่งฉลองคบเพลิงวันที่ 5 เส้นทางเริ่มต้นที่ บริสตอล ก่อนไปสิ้นสุดลงที่ เชลท์แนม ก่อนวันต่อไปจะใช้เส้นทางจากเมืองกลอสเตอร์ ไปยังเมืองวูสเตอร์ เป็นเส้นทางในการวิ่งฉลองคบเพลิงประจำวันที่ 6 ต่อไป

แฟนๆให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น