xs
xsm
sm
md
lg

“สิงห์” บันดาลใจ!! “ยักษ์เขียว” ยกเป็นต้นแบบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิโอวานนี ตราปัตโตนี กุนซือทีมชาติไอร์แลนด์
จิโอวานนี ตราปัตโตนี กุนซือทีมชาติไอร์แลนด์ เรียกขวัญกำลังใจลูกทีม โดยบอกให้ดู เชลซี ทีมแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ทีมล่าสุด เป็นต้นแบบในการสู้ศึกการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” ที่ประเทศโปแลนด์ และ ยูเครน เป็นเจ้าภาพ

จิโอวานนี ตราปัตโตนี นายใหญ่ “ยักษ์เขียว” ทีมชาติไอร์แลนด์ ยกให้ “สิงห์บลู” เชลซี แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทีมล่าสุด เป็นต้นแบบ เพื่อทำศึกหนักในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” โดยทีมแชมป์ยุโรปสมัยแรก เพิ่งหักปากกาเซียน โค่นทีมแกร่งแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี อย่าง บาเยิร์น มิวนิก ในการดวลจุดโทษ 4-3 ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และในนัดก่อนหน้านั้น ในรอบรองชนะเลิศ ก็ใช้จิตใจที่แข็งแกร่ง บดเอาชนะทีมสุดเทพ อย่าง บาร์เซโลนา ไปได้ด้วยผลรวม
2 นัด 3-2

กุนซือวัย 73 ปี กล่าวว่า “ผมคิดว่า เรามีความมั่นใจ เรารู้เป็นอย่างดีว่าคู่แข่งของเราทุกทีมนั้นแข็งแกร่ง แต่ผมก็ได้บอกลูกทีมไปว่า ให้ดูเชลซีเป็นแบบอย่าง ที่เพิ่งเอาชนะบาเยิร์น จนก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ยุโรปได้ ทั้งๆ ที่พวกเขาก็เป็นรองอยู่พอสมควร สิ่งนี้สำคัญมากๆ”

นอกจากนั้น “อิล แทร็ป” ยังกล่าวอีกว่า “ในทีมมีผู้เล่นที่หลากหลาย ต่างคนต่างมีทัศนคติที่ไม่เหมือนกัน ตราบใดที่เรามีความมั่นใจในจิตใจและทัศนคติของเรา ผลลัพธ์ก็จะออกมาดีอย่างแน่นอน”

ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2012) ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วม ทีมชาติไอร์แลนด์ ต้องเผชิญกับศึกหนัก โดยอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ แชมป์โลกและแชมป์ยุโรป อย่าง ทีมชาติสเปน, ทีมชาติบ้านเกิดของ ตราปัตโตนี อย่าง อิตาลี และ ทีมตราหมากรุก โครเอเชีย โดยพลพรรค “ยักษ์เขียว” จะลงประเดิมสนามในนัดแรกพบกับ ทีมชาติโครเอเชีย ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น