xs
xsm
sm
md
lg

ดรีมทีมเชิญ “หลิน” ประชันก่อนโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์บาสเกตบอลสหรัฐอเมริกา เชิญให้เหล่าสตาร์ NBA นำโดย เจเรมี หลิน การ์ดอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน ผนึกกำลัง คายรี เออร์วิง ดีกรีรุคกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ ลงประชันฝีมือซ้อมให้ “ดรีมทีม” ก่อนไปป้องกันแชมป์ที่ลอนดอนเกมส์ กลางปีนี้
เจ-หลิน มีโอกาสปะทะฝีมือดรีมทีม
กีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งที่ 30 มีคิวเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งทีมบาสเกตบอลชายสหรัฐฯ ที่รู้จักกันในนาม “ดรีมทีม” มีคิวลงป้องกันเหรียญทอง ซึ่งต้องเจอคู่แข่งสุดท้าทายอย่าง สเปน คู่ปรับตลอดกาล รวมถึง อาร์เจนตินา และ ฝรั่งเศส ที่ประมาทไม่ได้

โดย ไมค์ ชูเชฟสกี หัวหน้าโค้ชมีคิวนัดซูเปอร์สตาร์ “ดรีมทีม” เข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่ลาสเวกัส เนวาดา ระหว่างวันที่ 6-12 ก.ค.ซึ่ง เจอร์รี โคลันเจโล ประธานสหพันธ์ยัดห่วงมะกัน มีการเชื้อเชิญให้ผู้เล่นดาวรุ่ง 13 ราย มาช่วยลงสนามฝึกซ้อมให้ทีมชาติสหรัฐฯ ชุดใหญ่ด้วย

ซึ่งก็ประกอบไปด้วย เจเรมี หลิน (นิวยอร์ก นิกส์), คายรี เออร์วิง (คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส), ไรอัน แอนเดอร์สัน (ออร์แลนโด แมจิก), เดฮวน แบลร์ และคาวี เลียวนาร์ด (ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส), จอห์น วอลล์ (วอชิงตัน วิซาร์ดส), เดอมาร์ เดอโรซาน (โตรอนโต แร็พเตอร์ส), พอล จอร์จ (อินเดียนา เพเซอร์ส), เดอมาร์คัส เคาซินส์ (ซาคราเมนโต คิงส์), ทาจ์ กิบสัน (ชิคาโก บูลส์), กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด และเดอร์ริค เฟเวอร์ส (ยูทาห์ แจซซ์) รวมทั้ง เคลย์ ธอมป์สัน (โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส)

โคลันเจโล เผยถึงการคัดเลือกคู่แข่งมาซ้อมให้ ดรีมทีม ว่า “การเลือกทีมก็ดูเรื่องพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม กลุ่มนี้เป็นผู้เล่นที่มีความว่องไว และมีความสามารถหลากหลาย ทั้งพวกชู้ตแม่นและรูปร่างดี พวกเขาจะมาอยู่ในแคมป์ซ้อมกับทีมชาติ เด็กเหล่านี้ถือเป็นท่อเลี้ยงซึ่งมีโอกาสเป็นขุนพลของเราในการไปลุยโอลิมปิกเกมส์ (ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล) ในอีก 4 ปีข้างหน้า”

สำหรับ “ดรีมทีม” จับสลากอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ อาร์เจนตินา ซึ่งแกนหลักหลายคนเล่นใน NBA รวมถึง ฝรั่งเศส ที่นำมาโดย โทนี พาร์เกอร์ การ์ดตัวพลิ้ว ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส, ตูนิเซีย และอีกสองชาติที่จะมาจากทัวร์นาเมนต์ คัดเลือกครั้งสุดท้ายที่เวเนซุเอลา ระหว่างวันที่ 2-8 กรกฎาคมนี้ ซึ่งมีโอกาสไม่น้อยที่ สหรัฐฯ ต้องดวลแม่น ลิทัวเนีย, รัสเซีย หรือว่า กรีซ
กำลังโหลดความคิดเห็น