xs
xsm
sm
md
lg

“เหว็ด” เชียร์ “แชนด์เลอร์” ค้ำดรีมทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชนด์เลอร์ ความหวังวงในของดรีมทีม
ดีเวย์น เหว็ด การ์ดแม่ทัพ ไมอามี ฮีท แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เชียร์ให้ ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมหนึบปักหลักเป็นตัวจริงในการช่วย "ดรีมทีม" สหรัฐอเมริกา ป้องกันแชมป์กีฬาโอลิมปิก 2012 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้

ผลพวงจากการที่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เข้ารับการผ่าตัดหลัง ทำให้ “ซูเปอร์แมน” เซ็นเตอร์จอมแกร่ง ออร์แลนโด แมจิก หมดสิทธิ์ลุยกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งที่ 30 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กลางปีนี้ อีกทั้งการที่ คริส บอช (ไมอามี ฮีท) หรือว่า เควิน เลิฟ ราชารีบาวด์ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ที่น่าจะขยับปักหลักวงในได้ ดันไม่ฟิตสมบูรณ์

ทำให้ เจอร์รี โคลันเจโล ประธานสหพันธ์ยัดห่วงมะกัน ต้องไปเรียกตัว แอนโธนีย์ เดวิส ฟอร์เวิร์ดว่าที่ “นัมเบอร์วัน ดราฟท์” ปี 2013 ที่สามารถปักหลักเซ็นเตอร์ได้ของมหาวิทยาลัยเคนทัคกี มาซ้อมกับทีมเผื่อเหลือเผื่อขาด อย่างไรก็ดี สหรัฐฯ ยังมี ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมหนึบที่ทำเฉลี่ย 11.1 แต้ม 9.4 รีบาวด์ ให้ต้นสังกัด นิวยอร์ก นิกส์ เมื่อฤดูกาล 2011/12 เป็นความหวัง

ซึ่ง “ดี-เหว็ด” หนุน แชนด์เลอร์ ชนะใจ ไมค์ ชูเชฟสกี หัวหน้าโค้ชดรีมทีม สำหรับการปักหลักเป็นตัวจริงในลอนดอนเกมส์ “แน่นอนว่า เขาต้องเป็นตัวจริง เราต่างได้เห็นผลงาน ทายสัน (แชนด์เลอร์) สิ่งที่เขาทำ ความสามารถในสังเวียนบาสเกตบอลมากล้น ทั้งยังยิงสามได้อีก ทายสัน มหัศจรรย์ดีแท้”

“ยิ่งเป็นการเล่นในสไตล์โอลิมปิกด้วยแล้ว มีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม นั่นคือการโพสต์ไม่ค่อยจำเป็นนัก ตัวผู้เล่นอาจไม่ต้องใหญ่มาก แต่เราต้องการใครที่เล่นเกมรับได้ดี ใครที่สามารถช่วยรีบาวด์ได้ และก็ปิดสกอร์ได้ด้วย ซึ่ง (ทายสัน) นำสิ่งเหล่านี้มาสู่ทีมได้” เหว็ด ทิ้งท้าย

สำหรับ แชนด์เลอร์ มีส่วนช่วย “ดรีมทีม” ผงาดแชมป์โลกเมื่อปี 2010 ส่วนโอลิมปิกเกมส์หนนี้ สหรัฐฯ ถูกจัดให้อยู่ร่วมกลุ่มเอ ดวลแม่น อาร์เจนตินา ซึ่งแกนหลักหลายคนเล่นใน NBA รวมถึง ฝรั่งเศส ที่นำมาโดย โทนี พาร์เกอร์ การ์ดตัวพลิ้ว ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส, ตูนิเซีย และอีกสองชาติที่จะมาจากทัวร์นาเมนต์ คัดเลือกครั้งสุดท้ายที่เวเนซุเอลา ระหว่างวันที่ 2-8 กรกฎาคมนี้ ซึ่งมีโอกาสไม่น้อยที่จะเจอ ลิทัวเนีย, รัสเซีย หรือว่า กรีซ
กำลังโหลดความคิดเห็น