xs
xsm
sm
md
lg

“ดรีมทีม” อยู่กลุ่มหินป้องแชมป์ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา ลากเลือกกับโอกาสป้องกันแชมป์ในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร 28 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้ เมื่อจับสลากไปอยู่ในกลุ่มสุดหิน รอบแรกต้องเผชิญหน้าทั้ง อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส
เดรอน วิลเลียมส์ การ์ดความหวังดรีมทีม
เจอร์รี โคลันเจโร ประธานสหพันธ์บาสเกตบอลแห่งสหรัฐอเมริกา กำลังปวดหัวหลังผู้เล่นแกนหลักประสบปัญหาบาดเจ็บพักยาว ทั้ง “ซูเปอร์แมน” ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์จอมแกร่ง ออร์แลนโด แมจิก ในศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ (NBA) ที่ผ่าตัดหลัง มาล่าสุด เดอร์ริค โรส การ์ดจ่ายซูเปอร์สตาร์ ชิคาโก บูลส์ เอ็นเข้าซ้ายดันมาฉีกในเพลย์ออฟ

มิหนำซ้ำการจับสลากแบ่งสายยัดห่วงชาย “ลอนดอนเกมส์” ปรากฏว่า “ดรีมทีม” ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ อาร์เจนตินา ซึ่งแกนหลักหลายคนเล่นใน NBA รวมถึง ฝรั่งเศส ที่นำมาโดย โทนี พาร์เกอร์ การ์ดตัวพลิ้ว ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส, ตูนิเซีย และอีกสองชาติที่จะมาจากทัวร์นาเมนต์ คัดเลือกครั้งสุดท้ายที่เวเนซุเอลา ระหว่างวันที่ 2-8 กรกฎาคมนี้ ซึ่งมีโอกาสไม่น้อยที่ สหรัฐฯ ต้องดวลแม่น ลิทัวเนีย, รัสเซีย หรือว่า กรีซ

ภายหลัง ไมค์ ชูเชฟสกี หัวหน้าโค้ช “ดรีมทีม” กล่าวว่า “การอยู่ในกลุ่มเอ ถือว่ามีการแข่งขันที่สูงยิ่ง การจับมาเจอ อาร์เจนตินา อดีตแชมป์โอลิมปิก, ฝรั่งเศส ก็เป็นทีมที่ทรงพลัง ส่วน ตูนิเซีย ก็พัฒนากันขึ้นมา แถมกลุ่มของเรายังจะต้องเจออันดับ 1-2 จากทัวร์นาเมนต์ฟีบา เวิลด์ ควอลิฟาย อีกต่างหาก ซึ่งการที่โอลิมปิกมี 12 ชาติลงแข่งขัน ดังนั้น คุณต้องเจอผลการจับสลากที่หนักอยู่แล้ว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการคว้าเหรียญทองถึงถือเป็นความสำเร็จอันยอดเยี่ยมยิ่ง”

ส่วนในกลุ่มบี ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, บราซิล, จีน, สหราชอาณาจักร (เจ้าภาพ), สเปน และทีมอันดับ 3 จากทัวร์นาเมนต์ ฟีบา เวิลด์ ควอลิฟาย

ขณะที่ผลการจับสลากทีมหญิง “แชมป์เก่า” สหรัฐฯ รอบแรกน่าจะผ่านฉลุยเมื่อถูกจับไปอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ แองโกลา และ จีน รวมถึงอีก 3 ทีมควอลิฟาย (อันดับ 1, 2 และ 4) จากทัวร์นาเมนต์วีเมนส์ โอลิมปิก ควอลิฟาย ที่จะมีขึ้นในตุรกี ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม ด้านกลุ่มบี ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, บราซิล, สหราชอาณาจักร, รัสเซีย และทีมอันดับ 3 และ 5 จากการควอลิฟาย
กำลังโหลดความคิดเห็น