xs
xsm
sm
md
lg

เสียดาย “โรส” โค้ชเคให้โอกาส “โอดอม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดรีมทีม ขาดใจเมื่อขาด โรส ?
ไมค์ ชูเชฟสกี เฮดโค้ช “ดรีมทีม” สหรัฐอเมริกา รู้สึกเสียดายไม่น้อยที่ต้องไร้ เดอร์ริก โรส ร่วมป้องแชมป์ที่ “ลอนดอนเกมส์” ขณะเดียวกัน ยังเปิดโอกาสให้ ลามาร์ โอดอม มีลุ้นติดทีมไปลุยกีฬาโอลิมปิกประจำปี 2012

เดอร์ริก โรส บาดเจ็บเอ็นเข่าฉีกเป็นเหตุให้ต้องพักยาว 6-9 เดือน ทำให้ ชิคาโก บูลส์ หนึ่งในเต็งแชมป์ตกรอบแรกเพลย์ออฟ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) และก็ส่งผลกระทบมายังยัดห่วงทีมชาติสหรัฐฯ กับภารกิจป้องกันเหรียญทองที่กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้

ซึ่ง ไมค์ ชูเชฟสกี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมะกัน ว่า “ผมชื่นชอบ เดอร์ริก (โรส) เขาช่วยให้เราเป็นแชมป์โลกที่อิสตันบูล เมื่อปี 2010 ทั้งยังเป็นการ์ดจ่ายตัวจริงของทีม ด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้น เขาเป็นหนึ่งในตัวอนาคตที่จะเป็นผู้คุมบอลให้เราในโอลิมปิก โดย เดอร์ริก เป็นผู้เล่นเกมรับที่โดดเด่น การขาดหายไปของเขา ถือเป็นการสูญเสียของทีมไม่น้อย หวังว่า การผ่าตัดลุล่วงด้วยดี เพื่อให้เขากลับมาพิสูจน์ตัวเองว่าจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวดต่อไป”

สำหรับ โรส เมื่อช่วงต้นปีเป็นหนึ่งใน 20 ขุนพล “ดรีมทีม” ที่มีลุ้นเป็น 12 คนตีตั๋วไปลอนดอน แต่ “โค้ชเค” กำลังประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ ทั้ง ดไวท์ ฮาวเวิร์ด, ลามาร์คัส อัลดริดจ์, ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ ถอนตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ เจอร์รี โคลันเจโล ประธานสหพันธ์บาสเกตบอลสหรัฐฯ ต้องไปดึง เจมส์ ฮาร์เดน ชู้ตติ้งการ์ดดีกรีสำรองยอดเยี่ยม NBA รวมทั้ง แอนโธนีย์ เดวิส ฟอร์เวิร์ดว่าที่ “นัมเบอร์วัน ดราฟท์” ปี 2013 ที่สามารถปักหลักเซ็นเตอร์ได้ของมหาวิทยาลัยเคนทัคกี มาติดทีม ก่อนตัดตัวอีกครั้งวันที่ 8 กรกฎาคมนี้

นอกจากนี้ “โค้ชเค” ยังพูดถึง โอดอม ที่ไร้ใจลาจาก ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ กลางคัน เป็นหนึ่งเหตุผลที่แชมป์เก่าตกรอบแรกแบบขายหน้า เจอ โอกลาโฮมา ซิตี สวีป 4-0 เกมในรอบแรก แต่โอกาสในทีมชาติมิได้ปิดลง “โอดอม ยังจะอยู่ในเทรนนิงแคมป์ทีมโอลิมปิก ที่ผ่านมาในทีมชาติ ลามาร์ ทำผลงานได้ดีมาตลอด” ผลงานเฉลี่ย โอดอม เล่นให้แมฟส์แมน ทำแค่ 6.6 แต้มต่อเกม แย่ที่สุดในอาชีพการเล่น 4.1 รีบาวด์ 1.7 แอสซิสต์ เท่านั้น
โค้ชเค เจองานท้าทายในลอนดอนเกมส์
โอดอม ยังมีประโยชน์ในทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น