xs
xsm
sm
md
lg

“สปอร์ตอาร์ต” ฟ้อง 200 ล.งัดหลักฐานมัดแน่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยไฟต์ โชว์หลักฐานเด็ด ค่าย ป.ประมุข
ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยไฟต์ งัดหลักฐานเด็ด พร้อมโต้ข้อกล่าวหาที่ค่ายมวย ป.ประมุข อ้างว่าฝ่ายผู้จัดติดค้างเงินรางวัลศึกไทยไฟต์ ปี 2554 ขณะที่ฝ่ายกฎหมายเตรียมยื่นฟ้องทางแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายจากค่ายมวยชื่อดังเป็นเงิน 200 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น.ที่ตึกร็อคการ์เด้น บริษัท สปอร์ต อาร์ต จำกัด แฉหลักฐานเด็ดที่ทางค่ายมวย ป.ประมุข ทำสัญญา กับ บัวขาว โดยมี นายวิษณุ อ่ำอนันต์ โปรโมเตอร์ไทยไฟต์, นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขันไทยไฟต์, นายสมเกียรติ เรืองสุรเกียรติ ที่ปรึกษากฎหมายบริษัท สปอร์ตอาร์ต จำกัด และ พ.อ.อ.อัธพงษ์ อ่ำอนันต์ ที่ปรึกษาโปรโมเตอร์ไทยไฟต์ ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงข่าวในกรณีพิพาทของ บัวขาว ป.ประมุข ที่เป็นปมขัดแย้งมาตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยเหล่าบรรดาสื่อมวลชนเข้ามาฟังอย่างคับคั่ง

โดย คุณนพรัตน์ เปิดเผยว่า “จากหลักฐานที่ทางค่ายมวย ป.ประมุข ขออนุญาต บ.สปอร์ตอาร์ต ซึ่งลงวันที่ 28 ก.พ.55 ขอนำตัวบัวขาวขึ้นชกรายการ ป.ประมุข+ไทยไฟต์ ในวันที่ 4 พ.ค.2555 ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเอกสารดังกล่าวเป็นการอ้างอิงว่าในข้อสัญญาดังกล่าว ระบุว่า จะต้องได้รับการยินยอมเป็นลายลักษณ์อีกษรจาก บ.สปอร์ตอาร์ต และลงชื่อว่า นายธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่ายมวย ป.ประมุข พร้อมด้วยตรายาง บริษัท ป.ประมุข บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น จำกัด กำกับไว้ด้วย”

“อีกเรื่องเป็นเอกสารรับรองการจ่ายเงินรางวัลของบริษัท สปอร์ตอาร์ต จำกัด ว่า ได้มีการจ่ายเงินแก่ บัวขาว จริง ซึ่งรับรองโดยค่าย ป.ประมุข แต่ว่าทางค่าย ป.ประมุข กลับกล่าวหาว่า ทางไทยไฟต์ยังจ่ายเงินไม่ครบ ทั้งๆ ที่ทางค่ายก็รับรู้มาตลอดว่า มีการจ่ายเงินครบตามเอกสารหลักฐานที่มีอยู่ก็ตาม” รองประธานจัดการแข่งขันไทยไฟต์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน คุณสมเกียรติ ทนายความประจำ บ.สปอร์ตอาร์ต เตรียมฟ้องคดีแพ่ง ในวันพุธที่ 23 พ.ค.นี้ อ้างอิงตาม ป.พ.พ.มาตรา 423 ความว่า “ผู้ใด กล่าว หรือ ไขข่าวแพร่หลาย ซึ่ง ข้อความ อันฝ่าฝืน ต่อความจริง เป็นที่เสียหาย แก่ ชื่อเสียง หรือ เกียรติคุณ ของ บุคคล อื่น ก็ดี หรือ เป็นที่เสียหาย แก่ ทางทำมาหาได้ หรือ ทางเจริญ ของเขา โดยประการอื่น ก็ดี ท่านว่า ผู้นั้น จะต้องใช้ ค่าสินไหมทดแทน ให้แก่เขา เพื่อ ความเสียหาย อย่างใดๆ อันเกิดแต่ การนั้น แม้ทั้ง เมื่อ ตนมิได้รู้ว่า ข้อความ นั้น ไม่จริง แต่หากควรจะรู้ได้ ผู้ใด ส่งข่าวสาร อันตนมิได้รู้ว่า เป็น ความไม่จริง หากว่า ตนเอง หรือ ผู้รับข่าวสาร นั้น มีทางได้เสีย โดยชอบ ในการนั้น ด้วยแล้ว ท่านว่า เพียงที่ส่งข่าวสาร เช่นนั้น หาทำให้ ผู้นั้น ต้องรับผิด ใช้ ค่าสินไหมทดแทน ไม่"

สำหรับขั้นตอนในการพิจารณาชั้นศาลในทางคดีแพ่งนั้น จะมีการดำเนินการตามขบวนการยุติธรรม ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2555 ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เวลา 10.00 น.นี้
เอกสารสัญญาระหว่างค่ายป.ประมุขกับบัวขาว
โชว์หลักฐานการจ่ายเงินรางวัลไทยไฟต์เมื่อปี 2011
วิษณุ อ่ำอนันต์ โปรโมเตอร์ไทยไฟต์
คุณสมเกียรติ เรืองสุรเกียรติ ที่ปรึกษากฎหมาย บ.สปอร์ตอาร์ต
จ่าทุย พ.อ.อ.อัธพงษ์ อ่ำอนันต์
กำลังโหลดความคิดเห็น