xs
xsm
sm
md
lg

“ป.ประมุข” แจงไม่เคยโกง “บัวขาว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุ ป.ปรดมุข (ขวา) จี้แจงความโปร่งใสในการจ่ายค่าตัวบัวขาว (ภาพจากแฟ้ม)
ASTVผู้จัดการรายวัน - “เสี่ยอุ” ธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่าย ป.ประมุข ชี้แจงผ่านที่ประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ว่า ทางค่ายไม่เคยติดค้างเงิน บัวขาว ป.ประมุข พร้อมชี้ว่า ค่าตัวในการขึ้นชกทุกครั้งจะมีการแบ่งกันชัดเจนที่ฝ่ายละ 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธาน กมธ.กีฬา เรียกร้องให้ กกท.บังคับใช้กฎหมายในส่วน พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 อย่างเคร่งครัดเพื่อสางปมปัญหาดังกล่าว

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ค.2555 ณ ห้องประชุม 309 อาคารรัฐสภา 2 นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ได้เทียบเชิญตัวแทนจากค่าย ป.ประมุข และ บัวขาว ป.ประมุข นักชกคนดัง เพื่อมาชี้แจงถึงปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นมากกว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

ซึ่งผู้สื่อข่าว MGR SPORT รายงานว่า ในการเรียกชี้แจงดังกล่าว มีเพียง “เสี่ยอุ” ธีรพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่าย ป.ประมุข และ นายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร ทนายความประจำค่าย เข้าชึ้แจง ขณะที่กำปั้นคนดังที่กำลังอยู่ภายใต้ร่มกาสาวพัสตร์ ไม่ได้เดินทางมาชี้แจงแต่อย่างใด

โดย “เสี่ยอุ” ธีรพัฒน์ หัวหน้าค่าย ป.ประมุข ยืนยันในที่ประชุมถึงกรณีที่บัวขาวอ้างว่า ทางค่ายติดเงินอยู่เป็นจำนวนมาก ว่า “ที่ผ่านมา ค่าย ป.ประมุข ไม่เคยติดค้างเงิน บัวขาว ป.ประมุข พร้อมชี้ว่า ค่าตัวในการขึ้นชกทุกครั้งจะมีการแบ่งกันชัดเจนที่ฝ่ายละ 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนค่าเดินทางในการไปชกยังต่างประเทศ ทางค่ายเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด”

ด้าน นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ที่เปรียบเสมือนเป็นตัวกลางในการเจรจาครั้งนี้ เผยว่า ตนเองได้ส่งหนังสือเชิญบัวขาวเข้ามาชี้แจงอยู่เป็นระยะ ตั้งแต่ยังไม่เข้าพิธีอุปสมบท แต่ว่าไม่เป็นผล ซึ่งถึงเวลานี้ก็อยากเรียกร้องให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) บังคับใช้กฎหมายในเรื่องความผิดฐานนักชกคนดังละเมิด พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 อย่างเคร่งครัดเพื่อสางปมปัญหาดังกล่าวให้จบลงเสียที

สำหรับปมความขัดแย้งดังกล่าว ก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยจาก “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ผู้ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้เข้ามาไกล่เกลี่ยคดีดังกล่าวว่า บัวขาว จะลาสิขาบท เพื่อเดินทางมารับฟังข้อหาจากคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โทษฐานฝืนคำสั่งค่ายขึ้นชกไทยไฟต์ ซึ่งการประชุมดังกล่าวมีการกดหนดวันไว้ในวันที่ 22 พ.ค.ที่ กกท.หัวหมาก
สว.นฤมล หวังปมขัดแย้งยุติโดยเร็ว
กำลังโหลดความคิดเห็น