xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ยอด” ประกาศิต “บัวขาว” มาแจง 22 พ.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กำนันแก๊ มาเก้อ ต้องมาคุยใหม่ 22 พ,ค.นี้
“ดำดอตคอม” บัวขาว ป.ประมุข ล่องหนไม่มาสัญญาตามนัดกับทาง กกท.ขณะที่ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ยืนยันว่า บัวขาวไม่มาตามนัด เหตุเพราะไปอุปสมบทอยู่ขณะนี้

เมื่อเวลา 13.45 น.เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2555 ที่อาคาร 25 ชั้นเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) “ชาติซ้าย” นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพ เป็นประธานการประชุมอนุคณะกรรมการพิจารณาและจรรยาบรรณสำนักงานกีฬามวย (กกท.) พร้อมด้วย นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย เชิญค่าย ป.ประมุข กับ “บัวขาว” นายสมบัติ บัญชาเมฆ เข้าชี้แจ้งต่ออนุคณะกรรมการ

โดย นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานการคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวถึงเรื่องที่ทนาย ค่าย ป.ประมุข ถามถึงความผิดที่ผู้จัดไทยไฟต์โดยไม่ขออนุญาตจากทางนายทะเบียน ว่า “ในส่วนของข้อกฎหมาย พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 นั้น ตามมาตรา 26 และ 55 นั้น ได้รับการยืนยันจากจ่าทุย (พ.อ.อ.อรรถพงษ์ อ่ำอนันต์) โปรโมเตอร์ว่า ได้ส่งหนังสือก่อนขึ้นชกแล้ว ไม่มีชื่อของบัวขาว จึงไม่มีความผิดในเรื่องนี้ แต่มีความผิดในเรื่องการเปลี่ยนแปลงการแข่งขันโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน”

อีกทั้ง ผอ.สำนักงานกีฬามวย กล่าวถึง “บัวขาว ได้รับข้อมูลทั้งหมดจาก “เสธ.ยอด” มาเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป บัวขาว ต้องการให้ยุติข้อพิพาท และเพื่อเป็นการสำนึกบุญคุณที่ค่ายมีให้ โดยมีข้อเสนอดังนี้ 1.หนี้สินที่ยังค้างอยู่ บัวขาว ไม่ติดใจยินดียกให้ค่ายมวยหมด 2.จะไม่ขอใช้ชื่อค่ายในการแข่งขันชกมวย แต่ถ้าหากจะให้ชื่อ ป.ประมุข ต่อไป ขอให้ทำสัญญากับค่ายมวยฉบับใหม่ โดยมีระยะเวลา 1 ปี และมีการต่อสัญญาครั้งละไม่เกิน 1 ปี การตกลงชกมวย บัวขาว ขอตัดสินใจเอง 3.บัวขาว ยินดีให้แบ่งรายได้การชกครั้งต่อไปให้ค่าย 40 เปอร์เซ็นต์ และตัวเอง 60 เปอร์เซ็นต์ โดยยินดีแบ่งรายได้เป็นเวลาติดต่อกัน 5 ปี ไม่ว่า ตัวเองจะใช้ชื่อค่าย ป.ประมุข ต่อไปหรือไม่”

“ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบแทนค่ายมวยที่เป็นผู้สร้างขึ้นมา ส่วนรายได้จากการโชว์ตัว หรือการโฆษณา บัวขาว ขอรับส่วนนี้ทั้งหมดเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย และหากค่ายมวยยินดีตกลงตามที่ บัวขาว เสนอขอให้ยกเลิกการฟ้องร้องบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและยกเลิกสัญญาเดิมกับค่ายป.ประมุขหรือมีการทำสัญญาใหม่”

ขณะที่ กำนันแก๊ กล่าวด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียว ว่า “ตนมีการพูดคุยกับ เสธ.ยอด จริง แต่ไม่ทราบว่า เอกสารที่ได้เปิดเผยนี้ออกมาได้อย่างไร ตนขอยืนยันว่า ไม่ได้มีหนี้สินกับ บัวขาว ตนพูดเรื่องจริงทุกอย่าง ซึ่งจะไม่ยอมอย่างแน่นอน บัวขาว กำลังปั้นน้ำเป็นตัว และเพราะเหตุใดจึงไม่ยอมมาเผชิญหน้ากัน”

“ทางค่ายไม่เคยเป็นหนี้กับ บัวขาว อย่างแน่นอน และตนตั้งข้อสงสัยว่า เอกสารนี้ไม่มีความน่าเชื่อถือ เพราะวันที่ 1 พ.ค.บัวขาว มีข่าวและภาพว่าไปร่วมงานบั้งไฟที่ จ.สุรินทร์” ทนายค่าย ป.ประมุข กล่าวเสริม

ทั้งนี้ “ชาติซ้าย” นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ กล่าวว่า “ก่อนการประชุมตนโทรศัพท์ไปสอบถาม เสธ.ยอด ก่อนได้รับคำตอบว่า บัวขาว ไปบวช และในวันที่ 22 พ.ค.นี้ เวลา 13.30 น.จะนำตัวมาร่วมชี้แจงที่สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยอย่างแน่นอน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าถึงเวลาแล้ว บัวขาว จะเบี้ยวหรือไม่ แต่การที่ บัวขาว ไม่มาวันนี้ถือว่าเสียประโยชน์ ซึ่งตนไม่เห็นด้วย ส่วนตัวเชื่อว่า บัวขาว มาได้แต่พยายามหลีกเลี่ยง ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใด ซึ่งเอกสารที่ส่งมายังมีการอ้างถึงผู้ใหญ่อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม อนุคณะกรรมการ มีนโยบายให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อให้วงการมวยขับเคลื่อนต่อไปได้ และการประชุมครั้งนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ จึงต้องเลื่อนไปในวันที่ 22 พ.ค.นี้อีกครั้ง”

เดช ใจกล้า

โชว์เอกสารที่บัวขาวยื่นมา
บรรยากาศผู้เข้าร่วมประชุม
กำลังโหลดความคิดเห็น