xs
xsm
sm
md
lg

“บัวขาว” งานเข้า ป.ประมุข ไล่เบี้ยฟ้อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เสี่ยอุ” เดินหน้าฟ้อง
ASTVผู้จัดการรายวัน - กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวจนได้ จากการไม่หันหน้าเข้ามาพูดคุยกัน เมื่อล่าสุด “กำนันแก๊” ประมุข โรจนตัณฑ์ เจ้าของ “ป.ประมุข” ค่ายมวยชื่อดัง สั่งให้ทนายความส่วนตัวเดินหน้าฟ้องร้องดำเนินคดีความทางกฎหมาย ทั้งแพ่งและอาญา กับ “ดำดอตคอม” บัวขาว ป.ประมุข ฐานที่ขึ้นชกในศึกไทยไฟต์ 2012 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัด

เป็นเรื่อง “ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์” ตั้งแต่ สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข หนีออกจากค่ายตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังกำปั้นซูเปอร์สตาร์ วัย 29 ปี ออกมาแถลงถึงความคับข้องใจที่เจอบีบจากต้นสังกัด จนกระทั่งมามีประเด็นปัญหาใหญ่เกิดขึ้น เมื่อนักชกจากบ้านสองหนอง อำเภอสำโรงทาบ โผล่ขึ้นเวทีไทยไฟต์ 2012 ที่แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี เมื่อคืนวันอังคารที่ 17 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา

จากการตัดสินใจแหกกฎ ฉีกพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ที่ระบุไว้ชัดว่าห้ามนักชกที่ไม่ส่งรายชื่อ หรือชั่งน้ำหนักขึ้นสังเวียน ทำให้ “ป.ประมุข” เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ไล่ตั้งแต่ บัวขาว โดย “เสี่ยอุ” ธีระพัฒน์ โรจนตัณฑ์ หัวหน้าค่ายกล่าวกับทีมข่าว MGR Sport ว่า “เรามีการหารือกันภายในครอบครัวมาตลอดว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ใจจริงผมอยากให้ บัวขาว เข้ามาคุยกันอย่างเปิดอกในฐานะพี่น้อง แต่เมื่อเขาปฏิเสธทุกความพยายามที่เราต้องการร่วมกันแก้ปัญหา ดังนั้น คุณพ่อ (ประมุข โรจนตัณฑ์) จึงสั่งให้เดินหน้าฟ้องร้องทางกฎหมายทันที”

ด้าน วิวัธน์ แสงสุริยฉัตร ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ ป.ประมุข ยืนยันกับทีมข่าว MGR Sport ถึงเรื่องฟ้อง ว่า “เรารับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนสังเวียนไทยไฟต์แล้ว จากการได้ปรึกษากัน กำนันแก๊ สั่งให้เดินหน้าฟ้องร้องกับทุกฝ่าย ในส่วนแพ่งแน่นอนว่า บัวขาว ผิดสัญญาที่มีกับทางค่าย ขณะที่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นทางบริษัท สปอร์ต อาร์ท ฝ่ายจัดการแข่งขัน โปรโมเตอร์ หรือแม้แต่ฝ่ายกฎหมายของคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ละเลยต่อหน้าที่ปล่อยให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นต้องโดนไล่เบี้ยทุกราย ซึ่งโทษก็มีทั้งจำและปรับ โดยเราจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายให้ถึงที่สุด ส่วนคดีอาญาการที่ บัวขาว ออกมาให้ข่าวในเชิงลบ ทำให้ ป.ประมุข เสียหาย ถือเป็นการหมิ่นประมาทชัดเจน รวมทั้งยังจะโดนอีกกระทงจากการให้การเท็จด้วย”

“เรื่องนี้ ป.ประมุข นำโดย กำนันแก๊ และ ธีระพัฒน์ โรจนตัณฑ์ จะตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเวลาประมาณ 11.00 น.วันพฤหัสบดีที่ 19 เม.ย.นี้ ที่อาคารหมอเส็ง ลาดพร้าว 18 ซึ่ง กำนันแก๊ พร้อมไขทุกข้อครหา ส่วนตัวเจ้าของค่ายโกรธกับการกระทำของ บัวขาว เป็นอย่างยิ่ง ที่ผ่านมา กำนันแก๊ ไม่เคยออกมาให้ข่าวเชิงเสียหายกับ บัวขาว เพราะคิดว่า นักชกรายนี้เหมือนลูกคนหนึ่ง แต่เเมื่อเกิดกรณีลูกฆ่าพ่อเช่นนี้ ทุกอย่างก็จบ ที่ผ่านมา กำนันแก๊ เลี้ยงดูส่งเสีย บัวขาว ให้เรียนดั่งลูกคนหนึ่ง เมื่อโดนกล่าวหาว่า มุบมิบเงินค่าตัว จึงท้าให้ บัวขาว มานั่งคุยกันซึ่งหน้ากับบรรดาสื่อมวลชน ส่วนเรื่องกฎหมายเราจะนำหลักฐานทั้งเอกสารและพยานบุคคลมายืนยันต่อหน้าสาธารณชนให้ได้กระจ่างกันไป” ทนายความทิ้งท้าย

ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิดในค่าย “ป.ประมุข” ทิ้งท้ายกับทีมข่าว MGR Sport ชัดเจนว่า “ทุกคนในค่ายเสียความรู้สึกกับการกระทำและสิ่งที่ บัวขาว ออกมาพูดถึงทางค่ายในทางเสียหาย นอกจากแง่มนุษยธรรมที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมานานนับ 20 ปี บัวขาว ทำอย่างกับว่า พระราชบัญญัติมวย ไม่มีความหมาย ต่อไปคนในวงการมวยจะอยู่กันได้อย่างไรหากมีกรณีแบบนี้ขึ้นมาอีก ส่วนเรื่องเคลียร์ใจทางเราพยายามติดต่อให้ บัวขาว มาคุยกันตลอด แต่ถูกปัดเสมอมา เมื่อสถานการณ์ถึงจุดนี้คงต้องว่ากันเรื่องกฎหมาย จากนั้นก็ทางใครทางมัน อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวค่อนข้างสงสาร บัวขาว เพราะเด็กคนนี้ใสซื่อ บางทีโดนใครเข้ามาพูดกรอกหูก็เชื่อไปเสียหมด ซึ่งทางเราทราบดีว่า มีมือที่ 3 พยายามพราก บัวขาว ไปจาก ป.ประมุข โดยบุคคลดังกล่าวเล็งเห็นผลประโยชน์จากตัวนักชก ถึงขั้นมีการพูดเชื้อชวน ว่า ถ้าย้ายออกมา และอยากเปิดค่ายเองก็พร้อมให้การสนับสนุนช่วยเหลือเต็มที่”
“บัวขาว” เตรียมสู้คดีความ
“ไทยไฟต์” สังเวียนเกิดปัญหา
กำลังโหลดความคิดเห็น