xs
xsm
sm
md
lg

“ไฮย์เกส” แนะเชลซีมอบสัญญา 3 ปีให้ “อาร์ดีเอ็ม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไฮย์เกส ปีนี้ไม่มีอะไรติดมือ
จุปป์ ไฮย์เกส กุนซือ บาเยิร์น มิวนิก ผู้พ่ายแพ้นัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ณ อัลลิอันซ์ อารีนา เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แนะ เชลซี ควรมอบสัญญาถาวร 3 ปีให้ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ สำหรับผลงานพาทีมเถลิงแชมป์ยุโรปสมัยแรกในประวัติศาสตร์

เชลซี คว้าถ้วย แชมเปียนส์ ลีก ด้วยการเอาชนะจุดโทษ 4-3 หลัง 120 นาทีเสมอ บาเยิร์น มิวนิก แชมป์ 4 สมัย 1-1 ถือเป็นการคว้าดับเบิลแชมป์ต่อจากถ้วย เอฟเอ คัพ ของ ดิ มัตเตโอ ในฐานะกุนซือชั่วคราว เพราะเข้ามาคุมทัพต่อจาก อังเดร บียาส-โบอาส เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

หลังเกมบรรดานักเตะ เชลซี ออกมากระตุ้น โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ให้มอบสัญญาถาวรกับ ดิ มัตเตโอ รวมถึง ไฮย์เกส กุนซือ บาเยิร์น ที่กล่าวว่า “ผมยินดีกับ เชลซี สำหรับชัยชนะของพวกเขา ถ้ามีบางสิ่งที่คุณหวังว่าผมจะพูดกับ ดิ มัตเตโอ ก็คือต้นสังกัดควรที่จะมอบสัญญา 3 ปีให้เขา”

ไฮย์เกส ที่เคยพา รีล มาดริด คว้าแชมป์ยุโรป ปี 1998 แต่ครั้งนี้เป็นทริปเปิลรองแชมป์ต่อจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เมื่อปี 2002 กล่าวอย่างผิดหวังอีกว่า “เชลซี เล่นตามแผนที่เราคาดเอาไว้ เราต้องโทษตัวเองที่มีโอกาสมากมายแต่กว่าจะยิงได้ต้องรอจนถึงนาที 83”
กำลังโหลดความคิดเห็น