xs
xsm
sm
md
lg

กลัวถูกเหยียด พ่อ-พี่ “ธีโอ” ล้มแผนไปยูเครน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอชลีย์ วัลคอตต์ พี่ชายของ ธีโอ วัลคอลต์ ปีกตัวจี๊ดของอาร์เซนอล และ ทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ครอบครัวของตนคงจะไม่เดินทางไปเชียร์น้องชายของตัวเองในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ เหตุกำลังโดนชาติเจ้าภาพเหยียดสีผิว
วัลคอล์ต แชะภาพร่วมกับพี่ชาย
ดาวยิงของทีม “ปืนโต” ได้โอกาสจาก รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการ “ทรีไลออนส์” ให้เป็น 1 ใน 23 ขุนพล ที่ติดทีมไปลุยศึกลูกหนังชิงแชมป์สโมสรแห่งชาติยุโรป แต่เห็นทีคงจะไม่มีใครไปให้กำลังใจข้างสนาม เมื่อ แดน และ แอชลีย์ พ่อและพี่ชายของตัวเอง ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่บินตามไปที่ยูเครน และ โปแลนด์ ด้วยแน่นอน

โดย แอชลีย์ พี่ชายผู้ประกอบอาชีพเป็นเชฟปรุงอาหาร เปิดเผยเรื่องนี้ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านทาง “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต โดยระบุว่า “ถือว่าน่าเสียดายที่คุณพ่อกับผมตัดสินใจไม่เดินทางไปที่ยูเครน เพราะผมกลัวว่าจะมีปัญหาเรื่องการโดนเหยียดสีผิว”

“มันมีบางสิ่งที่ไม่คุ้มค่าพอที่จะเสี่ยง แต่ก็มีคำถามว่าทำไมถึงจัดการแข่งขันระดับนี้ในสถานที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถสร้างความรู้สึกปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้ ผมบอกตามตรงเลยว่าการเหยียดผิวไม่สมควรเกิดขึ้นบนโลกสมัยใหม่อีกแล้ว แต่ผมจะนั่งชมเกมทุกนาทีอย่างแน่นอน”

ขณะเดียวกัน รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมของอังกฤษ ก็ยอมรับรู้สึกกังวลว่า กลุ่มแฟนบอลผู้ดีที่เตรียมเดินทางไปเชียร์ทีมรักที่ยูเครน จะได้รับอันตรายเช่นกัน โดยกล่าวว่า “เรื่องประเด็นการเหยียดผิวก็ถือเป็นสิ่งที่ เดอะ สกาย รายงาน รวมถึงเรื่องฮูลิแกนและความรุนแรงในยูเครนด้วย และผมก็กังวลไม่น้อยเช่นกันหากพวกเขาเสี่ยงที่จะโดนทำร้าย”
กำลังโหลดความคิดเห็น