xs
xsm
sm
md
lg

ยูฟาปรับโหด “เรือใบ” ลงสนามช้า 1 นาที

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกมที่ แมน ซิตี บุกเยือน สปอร์ติง
“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ปรับเงินกว่า 25,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) จากการที่ทีมลงสนามช้าไปไม่ถึง 1 นาที ในเกมครึ่งหลังของศึกฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่บุกแพ้ สปอร์ติง ลิสบอน 0-1 เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา

รายงานข่าวเมื่อวันพุธที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ระบุว่า โฆษกของยูฟา ยืนยันว่า ได้มีการปรับเงิน แมนฯ ซิตี และทีมเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษมีเวลา 3 วันที่จะสามารถยื่นอุทธรณ์โทษปรับได้

อย่างไรก็ตาม สื่อเมืองผู้ดีอังกฤษอย่าง “เดลีเมล” วิจารณ์ ยูฟา ว่า ตัดสินไม่ยุติธรรม เพราะเงินที่ปรับ แมนฯ ซิตี จากการลงสนามช้าไม่ถึงนาทีกลับมากกว่าเงินที่สั่งปรับ เอฟซี ปอร์โต อีกหนึ่งทีมลีกแดนโปรตุกีส จากการที่แฟนบอลเหยียดสีผิว มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าผิวเข้ม “เรือใบสีฟ้า” ถึง 8,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 แสนบาท) โดย ปอร์โต ถูกปรับเพียง 16,700 ปอนด์ (ประมาณ 8.3 แสนบาท)

ขณะเดียวกัน เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมแชมป์รัสเซีย ก็ถูก ยูฟา ปรับเงินราว 2,140 ปอนด์ (ประมาณ 1 แสนบาท) จากการที่แฟนบอลของทีมส่งเสียงเหยียดผิวผู้เล่นฝั่งตรงข้ามในเกมลีกที่บุกไปเยือน โลโคโมทีฟ มอสโก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น