xs
xsm
sm
md
lg

“ช้าง” อัดฉีด 1 ล.ลูกยางไทยลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลลูกยางชาย-หญิง แถลงข่าวก่อนคัดอลป.
“ช้าง” ผู้สนับสนุนหลักของทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เตรียมตบรางวัลให้แก่ทัพลูกยางไทยทั้งประเภทในร่มและชายหาด เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท หากสามารถคว้าสิทธิ์ลงแข่งขัน “โอลิมปิก เกมส์” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กลับมาฝากแฟนๆ ชาวไทยได้ ด้าน วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมเผยตนและลูกทีมของทำผลงานให้ดีที่สุดในสนามคัดเลือกโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น สุดสัปดาห์นี้

เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันจันทร์ที่ 14 พ.ค.2555 ณ ห้องปาริชาติ โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน นายสมชัย สุทธิกุลพานิช รองประธานกรรมการ บ.ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติง จำกัด เป็นประธานงานแถลงข่าว “ช้าง ส่งแรงใจนักตบลูกยางไทยไปโอลิมปิก 2012” โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รวมถึงทีมสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทั้งประเภทในร่มและชายหาด ร่วมแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

โดย นายสมพร เผยเวลานี้ทีมลูกยางสาวไทย มีโปรแกรมไปที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน “เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012” สนามชิงโควตา โอลิมปิก เกมส์ สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 19-27 พ.ค.นี้ ส่วนทีมลูกยางชายหาดทั้งชายและหญิง จะบินไปลุ้นตั๋ว “ลอนดอนเกมส์” ที่เมืองฟูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย.นี้ ซึ่งประมุขลูกยางไทย เผยหลังจากได้เห็นนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่ต้นปี ก็มีความเชื่อมั่นว่าทีมวอลเลย์บอลของไทย มีโอกาสคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ทั้งหมด แม้ทีมหญิงในร่มที่มีคิวคัดเลือกที่ญี่ปุ่น จะต้องเจอทีมที่แข็งแกร่งจากทวีปเอเชียและยุโรป อีก 7 ทีมในรายการดังกล่าวก็ตาม

ขณะที่ นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงในร่ม เผยเป้าหมายและความพร้อมล่าสุดของทีม ว่า “แน่นอนว่า ทุกทีมที่ลงแข่งขันล้วนมีเป้าหมายอยู่ที่โควตาไปโอลิมปิก ถือว่าไม่ใช่งานง่าย เพราะแต่ละชาติถือเป็นทีมระดับชั้นนำของทวีป อาทิ เซอร์เบีย,รัสเซีย, ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ แต่ช่วงระยะเวลาเตรียมทีม 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็ฝึกซ้อมกันอย่างหนัก รวมถึงแก้ไขจุดบกพร่องจากรายการที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้นักกีฬาของเราไม่ว่าจะเป็นตัวเก๋าหรือดาวรุ่ง ต่างมีฝีมืออยู่ในระดับสูงเท่ากัน และเล่นเข้าขากันมากขึ้น ส่วนความสัมพันธ์ในทีมก็ดีขึ้นตามลำดับ หากเล่นได้ตามที่ซ้อมก็ถือว่ามีลุ้นไม่น้อย”

“การเดินทางไปแข่งที่ญี่ปุ่น สิ่งที่ผมรู้สึกกังวลคือนักกีฬาของเราอาจมีความเครียดและความกดดันยามลงสนามในฐานะตัวแทนประเทศชาติ ซึ่งเราก็คงต้องดูแลในส่วนนี้มากเป็นพิเศษ ส่วนความคาดหวังนั้นก็อยากให้ทีมเก็บชัยชนะให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเวลานี้พวกเราทุกคนต่างมีความกระหายในชัยชนะทั้งสิ้น และหวังว่า จะประสบความสำเร็จคว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิก กลับมาฝากแฟนวอลเลย์บอลไทยได้ในที่สุด” โค้ชอ๊อด กล่าว

ด้าน “น้องกิ๊ฟ” วิลาวัลย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวในฐานะตัวแทนของทีมหญิง ว่า “ที่ผ่านมา พวกเราทุกคนทุ่มเทและฝึกซ้อมกันอย่างหนักมากสำหรับรายการนี้ ถือว่าหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เมื่อเดินทางไปที่ญี่ปุ่น พวกเราทุกคนจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้ทุกคนต้องผิดหวัง”

ส่วน นายสมชัย รองประธานกรรมการ บ.ไทยเบฟฯ เผยพร้อมตบเงินรางวัลให้แก่ทีมลูกยางไทยแน่นอน หากคว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ได้ โดยกล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนทีมวอลเลย์บอลไทยตลอด 20 ปี ที่ผ่านมา ผมมองว่า ทีมชาติของเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก และมีความเป็นไปได้สูงที่จะก้าวขึ้นไปเป็นเบอร์ 1 ของเอเชียในอนาคต ซึ่งทางบริษัทก็ได้เตรียมเงินอัดฉีดไว้ให้ 1 ล้านบาท หากทีมใดสามารถคว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิกได้ แต่ถ้าทำได้มากกว่า 1 ทีม ก็พร้อมมอบเงินสนับสนุนเพิ่มเติมให้อีกอย่างแน่นอน”

สำหรับการแข่งขัน “เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012” ที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงในร่มเตรียมเดินทางไปแข่งขันที่ญี่ปุ่นนั้น มีทีมลงแข่งขันทั้งหมด 8 ชาติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้,ไต้หวัน, เซอร์เบีย, รัสเซีย, เปอร์โตริโก, เปรู และ ไทย ซึ่งรายการนี้ใช้ระบบการแข่งขันแบบพบกันหมด โดยทีมที่ได้อันดับ 1-3 ของตาราง รวมถึงทีมที่ดีที่สุดของเอเชีย อีก 1 ทีม จะได้สิทธิ์ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยทันที

ส่วนการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ของทีมวอลเลย์บอลชายหาดที่จีนนั้น ทีมชนะเลิศจากบรรดาทีมในทวีปเอเชีย 16 ประเทศในรายการนี้ จะได้สิทธิ์ไป “ลอนดอนเกมส์” โดยอัตโนมัติ แต่หากทีมไทย คว้าอันดับ 2-3 จากสนามดังกล่าว ก็ยังมีความหวังไปลุ้นโควตาที่สนามสุดท้ายที่เมืองซาดิเนีย ประเทศอิตาลี 27-30 มิ.ย.นี้ โดยทีมที่จะได้ตั๋วไปลุยเมืองผู้ดี จะต้องคว้าอันดับ 1-2 ของรายการเท่านั้น
บรรยากาศในงาน
สมพร ใช้บางยาง นายใหญ่ส.ลูกยางไทย
โค้ชอ๊อด โค้ชทีมหญิง
นักกีฬามากันครบ
สมชัย เตรียมเงินอัดฉีดไว้ให้แล้ว
ปลื้มจิต-วิลาวัณย์ สองผู้เล่นตัวเก๋าของทีมหญิง
กำลังโหลดความคิดเห็น