xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลามจีน" ฟอร์มเยี่ยม เฉือน "เฟลป์ส" ที่สหรัฐฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หวู เผิง ฉลามหนุ่มชาวจีน
หวู เผิง นักว่ายน้ำชาวจีน โชว์ฟอร์มเยี่ยม แตะขอบสระเฉือนชนะ ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มตัวเก็งชาวอเมริกันเพียงเสี้ยววินาที ในการแข่งขันว่ายน้ำ ผีเสื้อ 200 เมตร ชาย ในรายการชาร์ล็อตต์ อัลตราสวิม กรังปรีซ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หวู แซงทั้ง เฟลป์ส และ เซบาสเตียน รูโซ แตะขอบสระเป็นที่หนี่ง ด้วยเวลา 1 นาที 56.69 วินาที เฉือนฉลามหนุ่มชาวมะกัน ที่เข้ามาเป็นอันดับที่สอง ทำเวลา 1 นาที 56.87 วินาที ในขณะที่ รูโซ นักว่ายน้ำจากแอฟริกาใต้ เข้ามาเป็นที่สาม ด้วยเวลา 1 นาที 57.54 วินาที

หลังจากแตะขอบสระเป็นที่หนึ่ง จ้าวสระแดนมังกร ตั้งเป้าคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกเหรียญแรกในชีวิตในประเภทผีเสื้อ 200 เมตร จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์" ที่ประเทศอังกฤษ ที่จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฏาคม - 12 สิงหาคม 2555 นี้

"ผมรู้สึกพอใจในผลงานของผม ถ้าหากผมได้ซักเหรียญในโอลิมปิกที่ลอนดอน ผมจะมีความสุขมาก ทุกๆคนล้วนอยากจะเอาชนะ ไมเคิลให้ได้ เพราะว่าเขาเป็นนักว่ายน้ำที่ว่ายเร็วที่สุดในโลก แต่ผมอยากที่จะติด 3 อันดับแรกก็พอแล้ว" หวู กล่าว

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หวู เป็นฝ่ายขึ้นนำ เฟลป์ส ในการว่ายรอบแรก แต่ต่อมาโดนทั้ง รูโซ และ เฟลป์ส แซง ก่อนที่จะมีฮึดแซงเข้าเส้นชัยในช่วงท้ายได้ ถือเป็นการหยุดสถิติชนะติดต่อกันอันยาวนานของนักว่ายน้ำหนุ่มแดนมะกันได้สำเร็จ

เฟล์ปส เข้าร่วมการแข่งขันเพียงแค่สองประเภทเท่านั้นในรายการชาร์ล็อตต์นี้ ซึ่งอีกประเภทหนึ่ง คือ ฟรีสไตล์ 200 เมตรชาย เขาก็ได้เพียงแค่อันดับสองเช่นกัน โดยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 14 สมัยกล่าวว่า "ผมรู้ว่านี่ไม่ใช่รอบคัดเลือกโอลิมปิก และมันก็ไม่ใช่การแข่งขันโอลิมปิก"

"มันเป็นก้าวๆหนึ่งที่นำผมไปในทิศทางที่ถูกต้อง เพื่อผลลัพธ์ในตอนสุดท้าย คุณก็เคยได้ยินผมพูดแบบนี้หลายครั้ง แต่มันก็เป็นความจริง สิ่งเหล่านี้เป็นแค่สิ่งเล็กน้อยระหว่างทางเท่านั้น ผมอยากจะถามพวกเขา เพื่อให้ผมเห็นสิ่งที่อยากจะปรับปรุงต่อไปจริงๆ" ฉลามหนุ่มเจ้าของสถิติโลกกล่าว

ทั้งนี้ เฟลป์ส ตั้งเป้าที่จะลงชิงชัยในการแข่งขันที่ เท็กซัส ก่อนจะเข้าคัดตัวทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปแข่งกีฬาโอลิมปิกที่เมือง โอมาฮา รัฐเนบราสกาต่อไป

ทางด้านเงือกสาวแดนลุงแซม อัลลิสัน ชมิตต์ แตะขอบสระที่เวลา 4 นาที 5.40 วินาที เฉือนชนะ แคธลีน เลอเด็คกี เพื่อนร่วมชาติ ที่ทำเวลาเข้ามา 4 นาที 5.79 วินาที ในการแข่งขันว่ายน้ำประเภทฟรีสไตล์ 400 เมตรหญิง

ส่วน รีเบคกา โซนี นักว่ายน้ำชาวอเมริกันอีกคน ว่ายแตะขอบสระเป็นที่หนึ่งอย่างสบายๆ โดยทำเวลา 2 นาที 22.22 วินาที โดยมี มิกาห์ ลอว์เรนซ์ เงือกสาวเพื่อนร่วมชาติตามเข้ามาเป็นอันดับสอง ด้วยสถิติ 2 นาที 24.62 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น