xs
xsm
sm
md
lg

ข่าวตลาดนักเตะ / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ลูกฟุตบอลสีชมพู” โดย “ไม้ขีดไฟ”

ฟุตบอลลีกใหญ่ๆ ในยุโรปเตะปิดฤดูกาล 2011-12 ไปแล้ว ส่วนพรีเมียร์ลีกทีมใดคว้าแชมป์ เช้าวันจันทร์คงทราบกันหมดแล้ว ขอแสดงความยินดีกับแฟนๆ ของทีมแชมป์ด้วย

หลังจากนี้ จะเป็นช่วงปรับย้ายขายซื้อหรือต่อสัญญานักเตะ เป็นช่วงที่สโมสรต่างๆ จัดเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับฤดูกาลหน้า ซึ่งมีเวลาหาเงิน หาโค้ช นักเตะ และฝึกซ้อมประมาณ 3 เดือนก่อนเปิดฤดูกาล 2012-13 ต้นเดือนสิงหาคม อาชีพเตะฟุตบอลเป็นงานหนักและตรากตรำ ไม่เชื่อลองไปถาม บาการี ซานญา แบ็กขวาอาร์เซนอล ที่ขาหักก่อนเปิดฤดูกาล และพลาดร่วมทีมฝรั่งเศสไปเล่นทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2012 ว่ามันหนักหนาสาหัสอย่างไร

ข่าวลือจากฝั่งอิตาลี มีข่าวว่า เอซี มิลาน ทีมรองแชมป์กัลโช ซีเรีย อา อยากได้ตัว เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ของ อินเตอร์ มิลาน กับ มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าจอมป่วนจากแมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มีใจกับ “ปีศาจแดง-ดำ” อยู่ก่อนแล้ว ปีที่แล้วสไนจ์เดอร์ ต้องการย้ายทีม แต่ไม่มีทีมไหนสู้ค่าตัว และค่าแรงต่อสัปดาห์สูงเกือบ 10 ล้านบาท สร้างความผิดหวังจนโชว์ฟอร์มไม่ออกตลอดครึ่งฤดูกาลแรก

ขณะกองกลางตัวตัดเกม “ไอ้รถถัง” เจนนาโร กัสตูโซ จะย้ายไปเล่นกับกลาสโกว์ เรนเจอร์ส

โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือชั่วคราวของเชลซี พูดผ่านสื่ออังกฤษว่า ตัวเขายังไม่รู้อนาคตของตัวเอง จนกว่าเกมชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ระหว่างเชลซี กับ บาเยิร์น มิวนิค แล้วเสร็จ แต่ฝั่งอิตาลี ลือว่า เคลาดิโอ โลติโต้ ประธานสโมสรลาซิโอ แห่งกรุงโรม เขียนชื่อ ดิ มัตเตโอ ไว้ข้างๆ จิอันฟรังโก โซลา ไว้ทำหน้าที่กุนซือแทน เอดี เรญา ไว้แล้ว

หลุยส์ เอ็นริกเก กุนซือชาวสเปนของโรมา นำทีมล้มเหลว สิ้นฤดูกาลตกงานแน่นอน ชื่อของ วินเซนโซ มอนเตลล่า กุนซือทีมคาตาเนีย เข้ามาเกี่ยวข้องกับความเปลี่ยนแปลงของทีม “หมาป่ากรุงโรม” ถ้าเป็นจริง 2 นักเตะจากคาตาเนีย นิโกลาส สปอลลิ กับ คริสเตียน ลามา จะตามเจ้านายไปด้วย

ว่างงาน 2-3 เดือน หลังถูกปลดออกจากกุนซืออินเตอร์ มิลาน เคลาดิโอ รานิเอรี มีชื่อเกี่ยวข้องกับตำแหน่งกุนซือฟิออเรนตินา

คาร์โล อันเชล็อตติ อดีตกุนซือมิลาน กับ เชลซี ไปรับงานเดิมกับทีมของเศรษฐีอาหรับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อยากได้ตัว อเล็กซานเดอร์ ปาโต กองหน้าของมิลานไปร่วมงาน มิถุนายนนี้จะเปิดเจรจาให้เรียบร้อย

ฝั่งนาโปลี อาจเสีย เอดินสัน คาวานี กองหน้าดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ที่ฤดูกาลนี้สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดกับทีม เมื่อ โรแบร์โต มานชินี กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี ประกาศจับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ใส่ถุงพร้อมเงิน 30 ล้านปอนด์ไปแลกตัว ทีมนาโปลีจะทนกลิ่นหอมของเงินก้อนเติบได้หรือเปล่า

ถ้าได้คาวานี่ มาร่วมงาน มาริโอ จะถูกปล่อยตัวง่ายขึ้น และแน่นอน เขี้ยวเล็บของแมนฯ ซิตี จะคมกริบจนทีมร่วมเมืองต้องลุกขึ้นมาจ่ายเงินบ้าง

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล พยายามโน้มน้าวบอร์ดบริหาร และโรบิน ฟาน เพอร์ซี ให้ต่อสัญญาเสียเร็วๆ แต่น่าจะล้มเหลว เพราะยูเวนตุสแชมป์ลีกอิตาลี เตรียมเงิน 70 ล้านปอนด์ไว้เป็นค่าย้ายทีม อาร์เซนอลซึ่งขึ้นชื่อเรื่องขายดาวดังทำกำไรจะอดใจไหว ถ้าได้เงินก้อนใหญ่จากอิตาลี ถ้าอาร์เซนอลได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ยิ่งจะได้เปรียบลิเวอร์พูล และ เอฟเวอร์ตัน ในการแย่งตัว คลินท์ เดมพ์ซีย์ กองกลางยอดดาวยิงจากฟูแลม ไป

ฟอร์มไม่ได้ตก แต่เจ้านายไม่ค่อยให้โอกาสลงสนาม ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อาจจากแมนฯ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หรือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ที่ให้ความสนใจพร้อมกัน

บางที เบอร์บาตอฟ อาจอยู่ในสัญญาซื้อขายแลกเปลี่ยนพ่วงกับ ชินจิ คากาวะ กองกลางของดอร์ทมุนด์ ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บินไปดูฟอร์มในเกมดอร์ทมุนด์ถล่มบาเยิร์น 5-2 ศึกชิงถ้วยเดเอฟเบ โพคาล เชื่อว่า หลังจากนี้ “ปิศาจแดง” จะต้องจ่ายเงิน

มาร์ติน สเคอเทล กองหลังลิเวอร์พูล ขอร้องให้ทีมขึ้นกระดานขายออกจากทีม เพราะต้องการเตะศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

เชลซี อาจจะเสีย บรานิสลาฟ อิวาโนวิช แบ็คจอมขยันที่โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งเข้าตาโฮเซ มูรินโญ จนต้องส่งสัญญาณถึงผู้บริหารให้เตรียมเงิน 15 ล้านปอนด์เป็นค่าตัว แต่ข้อความที่ “จ่ามู” ส่งถึงอาร์เยน ร็อบเบน อดีตศิษย์เก่าให้ออกไปเตะแล้วพาบาเยิร์น ชนะเชลซี คว้าถ้วย ชปล.ให้ได้ อาจจะสร้างความหมั่นไส้จนเป็นอุปสรรค

ปิดฤดูกาล นักเตะดาวดังจำนวนของ 16 ชาติ ไม่มีโอกาสจับจองรีสอร์ตพาครอบครัวไปพักร้อน นักเตะทีมชาติเยอรมัน, อังกฤษ, สเปน, ฮอลแลนด์, เช็ก, ฝรั่งเศส, อิตาลี, โครเอเชีย, โปแลนด์, ยูเครน,โปรตุเกส, เดนมาร์ก, กรีซ, รัสเซีย,ไอร์แลนด์ และ สวีเดน ที่ร่างกายฟิตพร้อม จะถูกสตาฟฟ์โค้ชเรียกตัวเข้าแค้มป์ทีมชาติ เพื่อฝึกซ้อมเตรียมทีมในเวลาที่ค่อนข้างน้อย

ศึกยูโร 2012 จะเตะเปิดสนามเกมแรก เจ้าภาพร่วมโปแลนด์กับกรีซ วันที่ 8 มิถุนายน 2555

ระหว่างดวลแข้งยูโร 2012 แมวมองและกุนซือทีมต่างๆ จ้องจับตาดาวเตะที่โชว์ฟอร์มโดดเด่น แล้วจดชื่อใส่สมุดส่งให้บอร์ดบริหารพิจารณา ถ้าตกลงก็เตรียมเงินไว้ติดต่อขอซื้อตัวมาร่วมทีม

เสร็จศึกยูโร การเจรจาซื้อขายนักเตะชาวยุโรปจะคึกคักอีกรอบ จนถึงเปิดฤดูกาลใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น