xs
xsm
sm
md
lg

คู่แข่งรุมเขี่ย “เรนเจอร์ส” พ้นลีกขี้เมา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ยอดทีมแห่งศึกสกอตติช พรีเมียร์ลีก ส่อแววอาจไม่ได้กลับมาโชว์เพลงแข้งในลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า หลังบรรดาคู่แข่งร่วมลีกต่างพร้อมใจกันลงคะแนนโหวตไม่ต้องการให้ทีมยักษ์อย่าง เรนเจอร์ส ที่มีปัญหาการเงินเข้ามาเล่นในลีก
เรนเจอร์ส กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก
ก่อนหน้านี้ ทีมดังแห่งเมืองขี้เมา ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ก่อนที่ทีมจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการพิทักษ์ทรัพย์ จนโดนหักแต้มจากการแข่งขันไป 10 แต้ม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าของใหม่อย่าง ชาร์ลส กรีน อดีตประธานบริหารของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เข้ามาซื้อกิจการต่อและเตรียมยื่นเรื่องขอเข้าไปเล่นในสกอตติช พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกสกอต จะกลับมาทวงความยิ่งใหญ่บนลีกสูงสุดนั้น ดูท่าจะกลายเป็นเรื่องยากไปแล้ว เมื่อบรรดาทีมคู่แข่งทั้งหมดในลีก ต่างตัดสินใจโหวตเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ต้องการให้ เรนเจอร์ส กลับขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า

โดยทาง สกอตติช พรีเมียร์ลีก ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวหลังถกเครียดกันนานถึง 5 ชั่วโมง ในที่ทำการว่า “ในงานประชุมของบอร์ดบริหารวันนี้ ทางสโมสรในสกอตติช พรีเมียร์ลีก ต่างมีมติเป็นเอกฉันท์ที่จะไม่ให้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ร่วมลงแข่งขันสกอตติช พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า”

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นเรื่องที่ทำให้ทีมที่มีประวัติศาสตร์และประสบความสำเร็จมายาวนานอย่าง เรนเจอร์ส เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมากที่จะไม่ได้กลับไปเล่นในสกอตติช พรีเมียร์ลีก หลังผ่านพ้นวิกฤตเลวร้ายมาได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่า สุดท้ายแล้ว เรนเจอร์ส จะต้องเริ่มต้นเล่นในลีกระดับใดของประเทศ หลังได้เจ้าของใหม่เข้ามาดูแลกิจการ
กำลังโหลดความคิดเห็น