xs
xsm
sm
md
lg

“เรนเจอร์ส” เศร้าถูกโหวตให้เริ่มเล่นลีกต่ำสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศการหารือทางออกของ เรนเจอร์ส
กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ยอดทีมแห่งศึกสกอตติช พรีเมียร์ลีก กลายเป็นทีมถังแตกถูกโหวตให้ต้องลงไปเริ่มต้นใหม่ในลีกระดับล่างสุดของประเทศ หรือ ดิวิชัน 3 หลังก่อนหน้านี้มีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินและถูกโหวตให้ตกชั้น

ทีมดังแห่งเมืองขี้เมา ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินอย่างหนักในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนถูกเพื่อนร่วมลีกพร้อมใจกันลงคะแนนโหวตให้ตกชั้นเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ ชาร์ลส กรีน อดีตประธานบริหารของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เตรียมเข้ามาเทกโอเวอร์และขอทำเรื่องขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดเช่นเดิม แต่ไม่เป็นผล

ล่าสุด ทีมบรรดาทีมในลีกสกอตติชฟุตบอล (SFL) และสมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ ได้ทำการหารือกันเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ก่อนร่วมลงคะแนนโหวตกันอีกครั้ง ซึ่งผลออกมาว่า เรนเจอร์ส จะต้องลดตัวเองลงไปเริ่มต้นใหม่จากระดับดิวิชันสาม

โดย 29 จาก 30 สโมสรในฟุตบอลลีกโหวตให้ เรนเจอร์ส ยังสามารถรักษาสภาพเป็นสมาชิกของฟุตบอลลีกต่อไป และอีก 25 จาก 30 สโมสรแห่งลีกแดนขี้เมา ได้ลงคะแนนเสียงอย่างโหดร้ายให้ เรนเจอร์ส สมควรไปตั้งต้นใหม่จากระดับดิวิชันสาม ซึ่งเป็นลีกต่ำสุดของประเทศ

ทั้งนี้ การถูกปรับตกชั้นของ เรนเจอร์ส ทำให้แฟนบอลชาวสกอตจะต้องรอชมศึก “โอลเฟิร์ม ดาร์บี” บิ๊กแมตช์สุดมันส์ของประเทศอย่างน้อยถึง 3 ปี หากว่า เรนเจอร์ส สามารถทำผลงานเป็นแชมป์ลีกได้ทุกปี ขณะที่สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ยังต้องตัดสินว่าใครจะได้สิทธิ์ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดแทน โดยมี ดันเฟิร์มลิน และ ดันดี ยูไนเต็ด เป็นตัวเต็ง
กำลังโหลดความคิดเห็น