xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ร่วงมาดริด-ขู่ลาถ้าไม่เลิกใช้คอร์ตฟ้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เริ่มมีปัญหากับคอร์ตสีฟ้า
ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 2 ของโลกชาวสเปน พลาดท่าพ่าย เฟร์นันโด เบร์ดาสโก เพื่อนร่วมชาติ 1-2 เซต พร้อมขู่ลาทัวร์นาเมนต์นี้ หากยังไม่เลิกใช้คอร์ตสีฟ้า ส่วน โนวัค ยอโควิช ผ่านรอบก่อนรองชนะเลิศ ในศึก “มูตัว มาดริด โอเพน” ที่ประเทศสเปน เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 5.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153 ล้านบาท) ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ในรอบที่สาม

ปรากฏว่า เกิดเรื่องพลิกล็อกเมื่อ เฟร์นันโด เบร์ดาสโก หวดมือ 15 ของรายการ ลงพบกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการและขวัญใจเจ้าถิ่น ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-3, 3-6, 7-5 ได้ผ่านเข้าไปรอบก่อนรองชนะเลิศไปพบ โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก ที่ชนะผ่าน กาแอล มงฟิลส์ จากฝรั่งเศสที่ขอถอนตัวจากอาการเจ็บ

“เอล มาทาดอร์” ที่พ่ายให้กับ เบร์ดาสโก เป็นครั้งแรกจากการพบกันทั้งหมด 14 แมตช์ แย้มว่า ตนเองเริ่มไม่เห็นด้วยกับคอร์ตดินสีฟ้า และอาจไม่มาเข้าร่วมแข่งรายการนี้ปีหน้า หากยังใช้คอร์ตแบบนี้อยู่ “ผมควบคุมอะไรไม่ได้เลยในแมตช์นี้ และผมไม่รู้เลยจริงๆ ว่า จะหาวิธีทำแต้มได้ยังไง การเคลื่อนไหวเป็นสิ่งสำคัญ และผมไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ตามต้องการ ทำให้เล่นลูกที่ถนัดไม่ได้ ดังนั้นผมแพ้เพราะวันนี้ผมสมควรจะเป็นผู้แพ้”

“เอทีพี และ ผู้จัดสามารถจะปรับเปลี่ยนอะไรได้ตามต้องการ ผมพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขัน แต่มันก็ยังไม่ดีพอกับการปรับตัวเข้ากับคอร์ตใหม่ สิ่งเดียวที่ผมรู้ คือ ถ้าที่ มาดริด ยังใช้คอร์ตสีฟ้าต่อไป ผมคงเสียใจมากที่ต้องตัดสินใจถอนปฏิทินแข่งขันของตัวเองออกจากรายการนี้” นาดาล กล่าวเสริม

ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของรายการจากแดนนาฬิกา เอาชนะ ริชาร์ด กาสเกต์ นักเทนนิสจากฝรั่งเศสมือ 14 ของรายการนี้ ไป 2 เซตรวด แบบไม่อยากเย็น 6-3, 6-2 ผ่านเข้าไปเจอกับ ดาบิด เฟร์เรร์ หวดเจ้าถิ่นที่สามาเอาชนะคู่ปรับอย่าง นิโกลาส อัลมาโกร มาได้ 2-1 เซต 7-6(7/5), 3-6, 7-6(8/7) ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ขณะที่ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บและแชมป์เก่ารายการนี้ ตบเท้าเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปได้ หลังชนะ สตานิสลาฟ วาวรินกา นักเทนนิสชื่อดังจากสวิตเซอร์แลนด์ 2 เซตรวด 7-6 (7/5), 6-4 ผ่านเข้าไปพบกับ แยนโก ทิปซาเรวิช เพื่อนร่วมชาติมือ 7 ของรายการ ที่เอาชนะ กิลส์ ซิมง หวดมือ 9 ของรายการจากฝรั่งเศสมาได้ 2-1 เซต 7-6 (7/3), 5-7, 6-1
เฟเดอเรอร์ ผ่านเข้ารอบต่อไปไม่ยาก
โนเล เดินหน้าป้องกันแชมป์ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น