xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” โอดหลุม 17 สวิงเพลเยอร์สฯดรามาเกิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไอส์แลนด์ กรีน อันโด่งดัง
“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ไม่พิสมัยความน่าตื่นเต้นของหลุมที่ 17 หรือที่ถูกเรียกว่า “ไอส์แลนด์ กรีน” ของสนามทีพีซี ซอว์กราสส์ ซึ่งใช้จัดการแข่งขันศึกกอล์ฟรายการ “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป” ในสัปดาห์นี้ โดยโปรชาวอเมริกันต้องการให้เลื่อนหลุมมาเล่นตั้งแต่ช่วงแรกของรอบเพื่อให้นักกอล์ฟสามารถแก้ตัวจากความผิดพลาดได้

สำหรับหลุมที่ 17 ของสนามทีพีซี ซอว์กราสส์ ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของความยาก แม้เป็นหลุมพาร์ 3 ระยะเพียง 132 หลา แต่กรีนอยู่บนเกาะเล็กๆ ในทะเลสาบ ผู้เล่นที่ตีทีช็อตไม่แม่นยำจะถูกลงโทษลูกตกน้ำที่อยู่รายล้อม โดยการแข่งขันเดอะ เพลเยอร์สฯ เมื่อปีที่แล้ว มีการตีลูกกอล์ฟตกน้ำ 40 ลูก ขณะที่ปี 2007 มีถึง 93 ลูกต้องจมอยู่ก้นบ่อ

ด้าน วูดส์ แม้เคยมีช็อตที่น่าจดจำบนหลุมไอส์แลนด์ กรีน ที่เจ้าตัวพัตต์ทำเบอร์ดีจากระยะ 60 ฟุต เมื่อปี 2001 ซึ่งเป็นสมัยเดียวที่คว้าแชมป์รายการนี้ แต่ก้านเหล็กวัย 36 ปี มองว่า ไม่ควรเป็นหลุมรองสุดท้ายของสนาม เพราะทำให้นักกอล์ฟไม่มีโอกาสแก้ตัวจากความผิดพลาด

“ผมเข้าใจดีถึงจุดประสงค์ที่ให้หลุมอยู่ตอนท้าย เพื่อให้เกิดความน่าตื่นเต้น แต่ผมคิดในฐานะที่มันเป็นหลุมพาร์ 3 ว่า ไม่ควรอยู่ตรงนั้น มันน่าจะเป็นหลุม 8 ที่ยอดเยี่ยมได้ หรืออาจอยู่ในช่วงแรกของเก้าหลุมหลัง แต่บางทีผมคงหัวโบราณไปเกี่ยวกับเรื่องนี้” เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นักกอล์ฟส่วนใหญ่ก็ยินดีรับมือความท้าทายของหลุมดังกล่าว ตัวอย่างเช่น ลุก โดนัลด์ โปรมือ 2 ของโลกชาวเมืองผู้ดี กล่าวว่า “ผมชอบให้หลุมที่ 17 เป็นแบบนั้น ถ้าหากเลื่อนหลุมมาให้เล่นเร็วกว่านี้ ก็คงจะไม่มีชื่อเสียงอย่างที่มันเป็น สามหลุมสุดท้ายทำให้สนามทีพีซี ซอว์กราสส์ มีความพิเศษ ซึ่งหลุมที่ 17 ก็เป็นหนึ่งในนั้น”

ทั้งนี้ พอล เอซิงเกอร์ ก้านเหล็กจอมเก๋าชาวสหรัฐฯ เป็นผู้เล่นคนเดียวที่สามารถทำเบอร์ดีที่หลุม 17 ครบทั้ง 4 วัน ในการเล่นเดอะ เพลเยอร์สฯ เมื่อปี 1987
วูดส์ เตรียมลุยสวิงเดอะ เพลเยอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น