xs
xsm
sm
md
lg

7 เหตุผลทำไมสิงโตต้องหนีบ “คาร์โรลล์” ลุยยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม้โดนวิจารณ์เรื่องโชว์ฟอร์มไม่คุ้มค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ1,750 ล้านบาท) ทว่าถึงวันนี้ แอนดี คาร์โรลล์ หัวหอกร่างโย่ง ลิเวอร์พูล ลบคำสบประมาทได้ไม่น้อย จากการยิงสองประตูติดในศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ รวมถึงแมตช์นำ “หงส์แดง” ถอนแค้น เชลซี 4-1 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเริ่มมีกระแสผลักดันให้ดาวยิงวัย 23 ปี ติดธง “สิงโตคำราม” อังกฤษ ไปฟาดแข้งยูโร 2012 ที่ โปแลนด์-ยูเครน ซึ่งเว็บไซต์ http://www.sabotagetimes.com นำเอา 7 เหตุผลที่ รอย ฮอดจ์สัน ควรหนีบ “บิ๊กแอนดี” ไปใช้งานดังนี้

1.การลงมาพลิกสถานการณ์ให้ลิเวอร์พูลในเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ

บางที ลิเวอร์พูล อาจเป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ ถ้าศูนย์หน้าชาวจอร์ดี เป็นผู้เล่น 1 ใน 11 ตัวจริงในเกมกับเชลซี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การลงสนามของเขาทำให้สถานการณ์ของทีมเปลี่ยนไปในทันที นอกจากที่เขาจะทำประตูได้แล้ว เขายังเกือบพังประตูตีเสมอให้กับทีมได้อีกด้วย หากลูกโหม่งของเขาไม่ถูก ปีเตอร์ เช็ก เซฟไว้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เขามีสรีระที่ได้เปรียบทั้ง จอห์น เทอร์รี และ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช อีกทั้งเขายังสามารถพักบอล และเคลื่อนที่ได้อย่างยอดเยี่ยมมาก

2.คาร์โรลล์ คืนฟอร์มในช่วงเวลาที่เหมาะสม

จากประตูตีไข่แตกของศูนย์หน้าวัย 23 ปี ในเกม เอฟเอ คัพ ทำให้ตอนนี้เขาทำประตูไปแล้ว 3 ประตู ใน 6 นัดหลังสุด นั่นคือ ฟอร์มการเล่นที่ รอย ฮอดจ์สัน จะต้องพิจารณาในการเรียกตัวคืนสู่ทัพสิงโตคำราม ซึ่ง 3 ประตูที่เขาทำได้นั้น เริ่มตั้งแต่ ชัยชนะเหนือ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 3-2 ที่อีวูด ปาร์ก เกมรอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพกับ เอฟเวอร์ตัน ที่เวมบลีย์

3.อังกฤษต้องการศูนย์หน้าตัวเป้าไปลุยยูโร 2012

ถ้าเราไม่ถือทิฐิกับการเล่นบอลกลางอากาศมากเกินไป ลองมองในทางกลับกัน ว่า มันจะเป็นประโยชน์อย่างมาก ถ้าเรามีผู้เล่นที่สามารถพักบอกเพื่อรอการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมได้ และคาร์โรลเป็นผู้เล่นที่มีคุณสมบัติเช่นนั้น เวนย์ รูนีย์ จะสามารถเล่นได้ง่ายขึ้น หากมีศูนย์หน้าตัวใหญ่ยืนอยู่ข้างหน้าเขา ซึ่งศูนย์หน้าชาวจอร์ดี ได้แสดงให้เห็นแล้วในเกมชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ที่ผ่านมา ว่า เขาสามารถเป็นจุดเปลี่ยนในเกมให้กับทีมได้

4.เวย์น รูนีย์ ถูกแบน 2 เกมในรอบแรกของยูโร
การที่ เวนย์ รูนีย์ ติดโทษแบน อาจทำให้ รอย ฮอดจ์สัน ต้องพิจารณาผู้เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าคนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ก็ยังไม่รู้ว่า การจัดตัวผู้เล่นแบบไหน จึงจะดีที่สุดในการพบกับฝรั่งเศส และ สวีเดน เหตุผลสำคัญ ก็คือ ศูนย์หน้าจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหัวใจสำคัญในแนวรุกของทีมชาติอังกฤษในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา

5.รอย ฮอดจ์สัน ไม่มีตัวเลือกมากมายนักในตำแหน่งศูนย์หน้า

เมื่อ เวนย์ รูนีย์ ติดโทษแบน 2 นัดในรอบแรก บวกกับการบาดเจ็บของ ดาร์เรน เบนท์ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แอนดี คาร์โรลล์ จึงมีโอกาสมากที่สุดในการหวนคืนสู่ทัพสิงโตคำราม และเขาก็แสดงให้เห็นว่า เขาไม่เพียงเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษในเกมกับฝรั่งเศส และสวีเดน เท่านั้น แต่เขาสามารถเล่นได้ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์เลยทีเดียว

6.คาร์โรลล์ ต้องการพิสูจน์ตัวเอง

ศูนย์หน้าวัย 23 ปี แสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นในเกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ และสร้างปัญหาให้กับ จอห์น เทอร์รี และ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของเชลซี และในเกม พรีเมียร์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ถ้าหากเขาประสบความสำเร็จกับทีมชาติอังกฤษในศึก ยูโร 2012 ศูนย์หน้าค่าตัว 35 ล้านปอนด์รายนี้ จะสามารถสยบเสียงวิจารณ์ จากการที่เขาย้ายจาก นิวคาสเซิล มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวมหาศาลได้

7.ฮอดจ์สัน อาจเลือกใช้ระบบ 4-4-2 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ คาร์โรลล์

อดีตกุนซือของลิเวอร์พูล ชอบระบบการเล่นที่เปิดเกมรุกจากด้านข้าง ซึ่งจะเป็นข้อได้เปรียบของศูนย์หน้าค่าตัว 35 ล้านปอนด์ และในทีมชาติอังกฤษ มีผู้เล่นตำแหน่งปีกชั้นดีให้เลือกใช้งานมากมาย ทั้ง แอชลีย์ ยัง เจมส์ มิลเนอร์ ธีโอ วัลคอตต์ หรือ อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ซึ่งจะสามารถสร้างโอกาสให้กับศูนย์หน้าจากถิ่นแอนฟิลด์โดยการเปิดบอลจากด้านข้าง และ ฮอดจ์สัน ก็ไม่อาจปฏิเสธผู้เล่นที่ลงมาพลิกเกมใน เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศได้
คาร์โรล มีโอกาสกลับไปติดทีมชาติอีกครั้งหนึ่ง
บิ๊กแอนดี ยามรับใช้ชาติ
ป๋ารอย จะหนีบคาร์โรลไปลุยยูโร 2012 หรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น