xs
xsm
sm
md
lg

“ยายา” เผยขอแขวนสตั๊ดกับ “บาร์ซา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยายา ภายใต้สีเสื้อ บาร์ซา
ยายา ตูเร ห้องเครื่อง แมนเชสเตอร์ ซิตี “เรือใบสีฟ้า” เปรยเป้าหมายกลับไปแขวนสตั๊ดกับ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดเก่าประจำเวที ลา ลีกา สเปน พร้อมเชื่อ ตีโต วิยาโนวิช ว่าที่กุนซือใหม่จะเข้ามาสานงานต่อจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา อย่างไม่ขาดตกบกพร่องแน่นอน

ยายา กลายเป็นฮีโร หลังเหมาสองประตูเกม พรีเมียร์ชิป บุกชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนขยับเข้าใกล้แชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกรอบ 44 ปี ขอแค่นัดสุดท้าย แมนฯซิตี เปิด อิติฮัด สเตเดียม ชนะ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส วันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.นี้และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถบุกชนะ ซันเดอร์แลนด์ แบบถล่มทลาย

แม้จะเป็นฟันเฟืองชิ้นสำคัญขับเคลื่อน แมนฯซิตี แต่ ยายา วัย 28 ปี ที่ย้ายมาเมื่อปี 2010 เผยจะกลับไปที่ บาร์ซา อีกครั้ง “ผมอยากกลับไป บาร์เซโลนา และจบเส้นทางอาชีพค้าแข้ง แม้จะรัก ซิตี แต่ บาร์ซา มีความหมายและปรารถนาที่จะกลับไปเสมอ”

สำหรับ บาร์เซโลนา กำลังมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญซัมเมอร์นี้ กวาร์ดิโอลา จะโบกมือลา หลังพาทีมกวาดแชมป์ทุกรายการตลอดระยะเวลา 4 ปี เนื่องจากฤดูกาลนี้ชวด 2 แชมป์สำคัญ คือ ลา ลีกา สเปน และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เรื่องนี้ ยายา มองถึงทายาทอย่างโค้ช ตีโต วิยาโนวิช ว่า

“การตัดสินใจลาของ เป๊ป ถือว่าน่าประหลาดใจไม่น้อย เพราะว่าประสบความสำเร็จมากมายช่วงหลายปี แต่เราก็คือมนุษย์ทั่วไป ผมก็รู้จักว่าที่โค้ชใหม่เป็นอย่างดี ถือเป็นคนที่ใช้ได้มีปรัชญาการทำทีมฟุตบอลคล้ายๆ กัน เรียกได้ว่ามีฝีมือเยี่ยมคนหนึ่ง” กองกลางทีมชาติไอวอรี โคสต์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น