xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” ปัดคุมสิงห์หลังลาบาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวาร์ดิโอลา ลาบาร์ซาหลังจบซีซั่น
เป๊ป กวาร์ดิโอลา ประกาศจะลงจากเก้าอี้กุนซือ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา โคตรทีมแดนกระทิงดุหลังจบฤดูกาลนี้ โดยขอหยุดพักจากการทำงานระยะหนึ่ง พร้อมปฏิเสธไม่เคยได้รับการทาบทามจาก “สิงห์บลู” เชลซี แห่งเกาะอังกฤษให้ไปคุมทีม

โดยกุนซือวัย 41 ปี แถลงข่าวยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ 27 เม.ย.2555 จะไม่ต่อสัญญาใหม่ที่ทำกับ บาร์เซโลนา ระยะเวลา 1 ปีตอนจบซีซันนี้ หลังจากทีมดังแห่งแคว้นคาตาลันกำลังจะเสียแชมป์ลาลีกา สเปน ให้แก่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด คู่ปรับตลอดกาล และเพิ่งกระเด็นตกรอบตัดเชือก ฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ด้วยน้ำมือของ เชลซี

“เหตุผลก็ไม่มีอะไรมาก การทำงาน 4 ปีก็เพียงพอแล้ว ผมเหนื่อย และจำเป็นต้องชาร์จแบตใหม่ การเป็นผู้จัดการทีมต้องใช้พลังงานอย่างสูงและต้องเข้มแข็ง เมื่อตอนต้นเดือนธันวาคม ผมก็บอกกับประธานว่าผมเริ่มเห็นการสิ้นสุดของผมกับบาร์เซโลนาแล้ว”

“ผมตื่นขึ้นมาในแต่ละวันก็ไม่รู้สึกเหมือนเดิม แต่ที่ทำก็เพราะเป็นหน้าที่ คุณจะเรียกพลังกลับมาได้ด้วยการหยุดพักและอยู่ห่างจากสิ่งต่างๆ การฝืนทำงานต่อไปเป็นความคิดที่แย่ คุณอาจบอกว่าบางทีมันอาจไม่ดำเนินไปอย่างเลวร้ายก็ได้ แต่ผมรู้สึกว่ามันจะเป็นอย่างนั้น มันถึงเวลาที่ผมต้องไปแล้ว” กวาร์ดิโอลา กล่าว

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอลา เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมในถิ่นคัมป์นูเมื่อปี 2008 พร้อมนำ บาร์เซโลนา คว้าโทรฟีแชมป์รวม 13 ใบ รวมถึง ลาลีกา สเปน 3 สมัย และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย ขณะเดียวกัน ตีโต วิลาโนวา ผู้ช่วยคนปัจจุบันจะถูกดันขึ้นมาทำหน้าที่กุมบังเหียน “เจ้าบุญทุ่ม” แทนในฤดูกาลหน้า

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอลา ยังปฏิเสธได้รับการติดต่อให้ไปรับงานคุม เชลซี ซึ่งกำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังจากปลด อังเดร บียาส-โบอาส และให้ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ขึ้นมาทำหน้าที่ชั่วคราว ณ ปัจจุบัน “ผมไม่เคยเจอกับ โรมัน อับราโมวิช หรือตัวแทนของเชลซีเลยด้วยซ้ำ และตอนนี้ก็ไม่สนจะไปเป็นโค้ชให้ทีมใด ผมอยากทำอะไรอย่างอื่น บางทีในอนาคตผมอาจกลับมาอยู่บนม้านั่งสำรองอีก แต่ไม่ใช่ตอนนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น