xs
xsm
sm
md
lg

อยู่หรือไป? “เป๊ป” ตัดสินใจศุกร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนาคตของ เป๊ป ยังไม่ชัดเจน
โจเซฟ กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์หนุ่มชาวสเปน ประกาศขอตัดสินใจจะต่อสัญญาอยู่กับ บาร์เซโลนา หรืออำลาทีมไปตอนจบฤดูกาล ในวันศุกร์ที่ 27 เม.ย.นี้ หลังผลงานไม่ดี แพ้ เชลซี ตกรอบรองชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และส่อแววเสียแชมป์ลีก ให้กับ รีล มาดริด โดยกุนซือวัย 41 ปี ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เพื่อคุยเรื่องอนาคตกับประธานสโมสร

“มาร์กา” สื่อชั้นนำของสเปน รายงานว่า กวาร์ดิโอลา ที่กำลังจะหมดสัญญากับ บาร์เซโลนา ช่วงซัมเมอร์ที่นี้ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เข้าพูดคุยกับ ซานโดร โรเซล ประธานสโมสร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่ข้อสรุปชันเจนว่าเขาตัดสินใจไม่ขอต่อสัญญาออกไป หรือเตรียมอำลาทีมเมื่อจบฤดูกาล โดยเจ้าตัวจะออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการณ์อีกครั้งช่วงเช้าวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น

กุนซือวัย 41 ปี ต้องเจอกับช่วงเวลาเลวร้ายที่สุดในการเป็นผู้จัดการทีมหลังพาทีมพ่ายต่อ รีล มาดริด คาบ้าน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ปล่อยช่องว่างเพิ่มเป็น 7 คะแนน โอกาสคว้าแชมป์ลาลีกา ดูเลือนลางเมื่อเหลือการแข่งขันอีก 4 เกม จากนั้นทำได้แค่เสมอกับ เชลซี 2-2 สกอร์รวม แพ้ไป 2-3 หมดสิทธิ์เข้าไปป้องกันแชมป์ยุโรป โดยในรอบสัปดาห์ กวาร์ดิโอลา คุมทีมไม่ชนะ 3 เกมติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นผลงานแย่ที่สุดนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งในปี 2008

ด้าน โรเซล ประธานใหญ่ของเจ้าบุญทุ่ม ยังคงหนุนหลังนายใหญ่รายนี้ แม้ว่าผลงานในระยะหลังจะไม่สู้ดีนัก เหลือลุ้นแชมป์ โคปา เดอ เรย์ กับ แอธเลติก บิลเบา รายการเดียวเท่ากัน และเชื่อมั่นว่า เป๊ป จะต่อสัญญากับทีมออกไป “ผมหวังว่า โจเซฟ จะคุมทีมของเราต่อในซีซันหน้า และผมยังเชื่อมั่นในตัวเขาอยู่”

พร้อมกันนี้ มีรายงานว่า หาก “เป๊ป” ปฏิเสธที่จะจรดปากกาคุมทีม บาร์เซโลนา ต่อ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) พร้อมยื่นข้อเสนอให้เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษเพื่อลุยศึกยูโร 2012 ทันทีที่จบฤดูกาล

ขณะเดียวกัน โรมัน อบราโมวิช นายทุนชาวรัสเซีย ของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน เป็นอีกหนึ่งเจ้าที่พร้อมทุ่มเงินล่าลายเซ็นของ กวาร์ดิโอลา เพื่อให้เข้ามาคุมบังเหียนทีม เชลซี ในฤดูกาลหน้า แทนที่ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือรักษาการคนปัจจุบันด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น