xs
xsm
sm
md
lg

“ตูเร” ปลุกเรืองานลุ้นแชมป์ยังไม่จบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยายา ตูเร
ยายา ตูเร กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ออกมาปลุก “เรือใบสีฟ้า” อย่าเพิ่งฝันหวานถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แม้เพิ่งโชว์ฟอร์มอัด นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 มาได้ในเกมนัดล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมาก็ตาม

กองกลางทีมชาติ ไอวอรี โคสต์ ช่วยยิงสองประตูในครึ่งหลังช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้ “สาลิกาดง” ได้จากเกมนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล ทำให้ซิตี เก็บเพิ่มเป็น 86 แต้ม ใกล้ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกในรอบ 44 ปี และหากเอาชนะ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ได้ในเกมนัดสุดท้ายที่บ้าน ก็จะคว้าแชมป์ไปครองทันที

อย่างไรก็ตาม ตูเร เผยงานลุ้นแชมป์ของทีมยังไม่จบ เพราะยังเหลือเกมให้เล่นอีกหนึ่งนัด โดยกล่าวว่า “มันยังไม่จบหรอก พวกเรายังเหลือเกมในมืออีกเกม มันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ก็ต้องสู้เต็มที่เพื่อเล่นในพรีเมียร์ลีก ต่อไป ดังนั้น สิ่งที่เราต้องทำคือทำงานหนักต่อไปและเชื่อมั่นว่าเราต้องทำได้”

ด้าน โรแบร์โต มันชินี กุนซือของทีม กล่าวเช่นกันว่า “ผมคิดว่า มันยังไม่เพียงพอหรอก ผมจะมีความมั่นใจก็ต่อเมื่อผ่านเกมกับ ควีนสปาร์ก ไปแล้ว ถือเป็นเรื่องยากทีเดียวในการเล่นกับนิวคาสเซิล เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก แต่ก็คิดว่าเราสมควรชนะเช่นกัน เพราะมีวันนี้โอกาสมากมายพอสมควร”

“เกมในครึ่งแรกเราสมควรจะทำประตูได้ แต่พวกเขาตั้งรับได้ดีมาก เช่นเดียวกับครึ่งหลัง แต่สุดท้าย ประตูของ ยายา ก็ทำให้มันแตกต่างออกไป บางครั้งการทำประตูได้เร็วก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่วันนี้มันแตกต่างออกไป นิวคาสเซิล แข็งแกร่ง แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ เราปิดเกมกันได้ดีมาก” มันชินี กล่าว
มันชินี
กำลังโหลดความคิดเห็น