xs
xsm
sm
md
lg

“ซิลบา” เย้ยผีไม่น่าเกรงขามอีกต่อไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาบิด ซิลบา
ดาบิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กชาวสแปนิช หยัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้น่ากลัวอีกต่อไป หลังถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิด อิติฮัด สเตเดียม สยบ 1-0 จนแซงนั่งจ่าฝูง พรีเมียร์ชิป อังกฤษ จ่อคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกรอบ 44 ปี

แมนฯซิตี แซงนำจ่าฝูงด้วยการมี 83 แต้ม จาก 36 นัดเท่ากับ แมนฯยู แต่ประตูได้บวกมากกว่า 8 ลูก ทั้งที่เมื่อ 19 วันก่อนยังตามหลังถึง 8 แต้มด้วยซ้ำ มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกต่อจากฤดูกาล 1967-68 โปรแกรมที่เหลือจะไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันที่ 6 พฤษภาคมนี้ตามด้วยเฝ้าบ้านพบ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส วันที่ 13 พ.ค.

หลังเกม ซิลบา แนวรุก แมนฯซิตี ออกมากล่าวถึงการผ่านด่านสำคัญอย่าง แมนฯยู ว่า “เราไม่จำเป็นต้องคิดถึง ยูไนเต็ด อีกต่อไป เพราะได้ผ่านระดับการทดสอบจิตใจนั้นมาแล้ว และพร้อมที่จะก้าวไปคว้าแชมป์ สมาธิจำเป็นต้องอยู่ที่ตัวเองเท่านั้น หลังคว้าชัยเกมสำคัญได้สำเร็จ พวกเขาคือยอดทีมกวาดแชมป์มามากมาย แต่ผมจะบอกว่าเราเอาชนะได้”

แมนฯซิตี เจอศึกหนักกว่าเพราะคู่ต่อกรอีก 2 ด่านต่างลงเล่น โดยมีเป้าหมาย เยือนรัง นิวคาสเซิล ถือว่ายากสุด เนื่องจากเจ้าถิ่นต้องสู้เพื่อโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกทั้งเกมนอกบ้านของ “เรือใบสีฟ้า” ปีนี้ก็ไม่สู้ดี ด้าน ควีนสปาร์ก แม้ต้องหนีตกชั้น แต่การมาเยือน อิติฮัด สเตเดียม ยากเหลือเกินที่จะมีแต้มออกไป ดังนั้น จึงน่าจะตัดสินแชมป์กันที่ถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค

แข้งวัย 26 ปีทิ้งท้ายอีกว่า “สำคัญอย่างยิ่งเกี่ยวกับสภาพจิตใจของนักเตะ แมนฯซิตี เพราะทุกคนรู้ดีว่าจะต้องชนะทั้ง 2 เกม เราต้องทำสิ่งนั้นให้ได้ เนื่องจากตอนนี้มีความมั่นใจมากขึ้น และต้องทำงานที่เหลือให้สำเร็จลุล่วง”
กำลังโหลดความคิดเห็น