xs
xsm
sm
md
lg

มั่นใจ “ดร็อกบา-ตอร์เรส” เข้าคู่พาสิงห์ฉิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา และ ตอร์เรส ต่างกำลังฟอร์มดี
ปีเตอร์ เช็ก นายด่านร่างโย่ง เชลซี เชื่อว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา สามารถจับคู่เล่นด้วยกันได้ และด้วยฟอร์มที่กำลังเข้าฝักของทั้งสองคน จะช่วยทำให้ “สิงห์บลู” ประสบความสำเร็จในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

ตอร์เรส เพิ่งซัดแฮตทริกแรกภายใต้สีเสื้อ “สิงห์บลู” ในเกมพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส 6-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพ อาจต้องปวดหัวกับการตัดสินว่าจะส่งใครระหว่างกองหน้าชาวสแปนิช หรือ ดร็อกบา ลงสนาม

นับแต่ย้ายมาจาก ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.5 พันล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ตอร์เรส มีโอกาสลงยืนศูนย์หน้าคู่กับ ดร็อกบา เพียงไม่กี่นัด แต่ตอนนี้ทั้งสองคนกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีก็ทำให้ เช็ก เชื่อว่า สมควรจับทั้งคู่เล่นด้วยกัน

“ถ้าเป็นผมจะส่งทั้งสองคนลงสนาม ผมเชื่อว่า มันเป็นไปได้ แม้ผมไม่รู้ว่าจะได้ผลหรือไม่ แต่สักวันหนึ่งจะเกิดขึ้นแน่นอนที่พวกเขาเล่นร่วมกันอย่างลงตัว และถ้าเป็นเช่นนั้นย่อมมีประตูเกิดขึ้นมากมาย” ผู้รักษาประตูวัย 29 ปีกล่าว

เชลซี เตรียมเปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเกมลีกคืนวันพุธที่ 2 พ.ค.นี้ ซึ่งมีผลต่อโอกาสจบท็อปโฟร์ เช็ก กล่าวต่อว่า “ผมคิดว่า ประสบการณ์ของเราเป็นสิ่งสำคัญในเกมวันพุธ เพราะ นิวคาสเซิล เพิ่งมาอยู่อันดับอย่างที่พวกเขาเป็นตอนนี้ไม่นาน บางทีอาจครั้งเดียว แต่เราทำได้หลายต่อหลายครั้ง มันเป็นปัจจัยสำคัญ แต่พวกเขาก็จะเล่นอย่างเต็มที่ มันจะป็นเกมที่น่าตื่นเต้น แต่ประสบการณ์จะช่วยเรา”

เช็ก กล่าวต่ออีกว่า หวังเห็น เชลซี คว้าตั๋วลุยยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จากอันดับบนตาราง มากกว่าไปวัดดวงในรอบชิงชนะเลิศ กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค.“เราต้องการไปยังมิวนิค โดยทำสิ่งที่ต้องการสำเร็จแล้ว เพื่อจะได้มีสมาธิกับนัดชิงชนะเลิศเท่านั้น มันไม่ง่าย แต่เราจะสู้เพื่อให้มันเกิดขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น