xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ชอบหวดมาดริด-ชี้คว้าแชมป์ไม่ง่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เตรียมลงแข่งที่บ้านเกิดของตัวเอง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิส มือ 2 ของโลกชาวสเปน ออกมาเปรยก่อนลงทำศึกเทนนิสรายการ “มาดริด โอเพน” ว่า รายการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญในชีวิต เนื่องจากได้ลงเล่นในถิ่นตนเองและแฟนเทนนิสที่สเปนยอดเยี่ยมมาก โดยต้องเน้นเป็นพิเศษเพื่อเตรียมตัวก่อนทำศึกแกรนด์ สแลม อย่าง เฟรนช์ โอเพน ช่วงปลายเดือนนี้

นาดาล ออกมายอมรับก่อนลงทำศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ รายการ “มาดริด โอเพน” ที่ประเทศสเปน ว่า เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญ และได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนเทนนิสสเปน ในประเทศบ้านเกิดของตัวเอง จึงต้องเน้นทำผลงานให้ดีเป็นพิเศษ และเป็นเหมือนการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสู้ศึก เฟรนช์ โอเพน แกรนด์สแลม ที่เจ้าตัวเคยเป็นแชมป์มาแล้ว 6 สมัย

ก่อนหน้านี้ หวดวัย 25 ปี เพิ่งสร้างความมั่นใจให้ตัวเองด้วยการเอาชนะ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ รายการ “มอนติ คาร์โล มาสเตอร์” และป้องกันแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกัน เมื่อปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

“ทัวร์นาเมนต์นี้สำคัญต่อการเล่นเทนนิสของผม ในหนึ่งปีผมเฝ้ารอที่จะได้มาลงแข่งที่ มาดริด เพราะว่าเหมือนได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองต่อหน้าแฟนเทนนิสสเปน พวกเขามหัศจรรย์มาก และผมบอกได้เลยว่ารายการนี้เป็นเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ดีเยี่ยมที่สุดในโลก” นาดาล กล่าว

โดย “เอล มาทาดอร์” ให้ความเห็นถึงโอกาสการคว้าแชมป์รายการนี้ ว่า “ไม่มีอะไรง่ายสำหรับการประกบคู่ในรายการระดับมาสเตอร์ 1000 เพราะมีนักเทนนิสชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วมชิงชัย ผมคงยังไม่บอกถึงโอกาสในการเป็นแชมป์ตอนนี้ขอคิดอนาคตแค่วันต่อวันเท่านั้น”

สำหรับ นาดาล มีคิวลงประเดิมรายการ “มาดริด โอเพน” ที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน ในรอบที่สอง ซึ่งจะพบกับ นิโคไล ดาวิเดนโก นักเทนนิสอดีตมือ 3 ของโลกจากรัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น