xs
xsm
sm
md
lg

“ดัลกลิช” ยันแพ้เจ้าสัวไม่กระทบเอฟเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลกลิช พาลิเวอร์พูล แพ้เป็นเกมที่ 13 ในซีซัน
เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ ฟูแลม 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา จะไม่มีผลกระทบกับสภาพจิตใจของลูกทีม ถึงเกม เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศกับ เชลซี ในวันเสาร์นี้ (5 พ.ค.) แน่นอน พร้อมยินดีที่ แอนดี แคร์โรลล์ หัวหอกของทีมกลับมาฟิตอีกครั้ง

ลิเวอร์พูล พลาดท่าเสียประตูตั้งนาทีที่ 5 ของเกม จากการเสียบอลกลางสนามถูก แดนนี เมอร์ฟี ตัดมา และส่งต่อ คลินท์ เดมพ์ซีย์ จ่ายต่ออีกทอดถึง ยอห์น อาร์เน รีเซ เติมขึ้นมากึ่งยิงกึ่งผ่านไปแฉลบหน้าอกของ มาร์ติน สเคอร์เทล เข้าประตูไปแบบมีโชคช่วย และทำให้ทีมต้องแพ้ 0-1 ทั้งนี้ ฟูแลม ยังทำสถิติใหม่บุกมาชนะ “หงส์แดง” ได้ถึงแอนฟิลด์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่เล่นฟุตบอลลีก

โดยในเกมดังกล่าว ดัลกลิช ตัดสินใจพักผู้เล่นตัวหลักอย่าง เปเป เรนา, แดเนียล แอ็กเกอร์, หลุยซ์ ซัวเรซ รวมทั้งกัปตันทีมอย่าง สตีเฟน เจอร์ราร์ด ไว้ข้างสนาม เพื่อเก็บความสดไว้เจอกับ เชลซี ในเกมเอฟเอ คัพ อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสกอต ยืนยันว่า ความพ่ายแพ้ในเกมนี้จะไม่มีผลใดๆ ต่อเกมนัดชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์อย่างแน่นอน

“หากเกมนี้เราชนะ 4-0 มันก็ไม่ได้สร้างความแตกต่างให้เกมวันเสาร์ ผลการแข่งขันนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เพียงแต่ว่ามันน่าผิดหวัง และไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่าเราทำสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งผมต้องตำหนินักเตะบางคน ผมพยายามให้โอกาสลูกทีมหลายๆ คนได้ลงสนาม แต่สำหรับแฟนบอลพวกเขามาที่นี่ เพื่อเชียร์เราและพวกเขาควรได้รับผลการแข่งขันที่ดีกว่านี้” ดัลกลิช กล่าว

พร้อมกันนี้ นายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ ยังกล่าวชื่นชม แอนดี แคร์โรลล์ ศูนย์หน้าร่างยักษ์ของทีม ที่เริ่มทำประโยชน์ให้ทีมได้บ้าง และกลับมาฟิตอีกครั้ง โดยแย้มว่า มีโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกม เอฟเอ คัพ กับ เชลซี ที่สนาม เวมบลีย์ ด้วย “มันเป็นเรื่องดีที่ แอนดี กลับมาฟิตเต็มที่ และลงเล่นได้ 90 นาทีเต็ม หลังจากพลาดโอกาสลงเล่นในเกมกับ นอริช เมือวันเสาร์ที่ผ่านมา มันเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับทีมเราจริงๆ”

ขณะที่ บิลลี แม็คคินเลย์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ฟูแลม ซึ่งทำหน้าที่คุมทีมข้างสนามแทน มาร์ติน โยล นายใหญ่ของทีมที่ติดเชื้อบริเวณหน้าอกไม่สามารถคุมทีมข้างสนามได้ เผยถึงชัยชนะครั้งแรกจากการมาเยือน แอนฟิลส์ 42 ครั้ง ว่า “ความจริงแล้วผมไม่ได้ใส่ใจเรื่องของสถิติหรือหรือประวัติศาสตร์ในคืนนี้มากนัก ทั้งหมดมันเกี่ยวกับฟอร์มในสนามเท่านั้น”
เจอร์ราดจ์ เอาใจช่วยลูกทีมอยู่ข้างสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น