xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก! ฉลามหนุ่มนอร์เวย์ดับคาแคมป์ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเล็กซานเดอร์ เดล โอน
เกิดเรื่องเศร้าสลดในวงการกีฬาอีกครั้ง เมื่อ อเล็กซานเดอร์ เดล โอน นักว่ายน้ำหนุ่มทีมชาตินอร์เวย์ วัย 26 ปี เจ้าของแชมป์โลกประเภทกบ 100 เมตร ครั้งล่าสุด ได้เสียชีวิตลงแบบช็อกโลก หลังจากมีอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ระหว่างเก็บตัวซ้อมที่สหรัฐอเมริกา ก่อนทำศึกโอลิมปิก 2012 เมื่อวันจันทร์ที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

เดล โอน แชมป์โลกว่ายน้ำชาวนอร์เวย์ และนักกีฬาตัวความหวังเหรียญทองในศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน เสียชีวิตแบบกะทันหัน โดยมีอาการหัวใจวายล้มลงในห้องอาบน้ำระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติ ที่มลรัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งภายหลังมีการนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยทีมแพทย์ทำการช่วยชีวิตของฉลามหนุ่มรายนี้อย่างเร่งด่วน แต่ก็ไม่เป็นผล

เพตเตอร์ ลอฟเบิร์ก โค้ชว่ายน้ำทีมชาตินอร์เวย์ เผยว่า “พวกเราทุกคนรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์นี้ มันเป็นสิ่งที่เราไม่เคยเจอมาก่อน และได้ส่งข้อความไปถึงครอบครัวของเขาที่เพิ่งจะเสีย อเล็กซานเดอร์ ไปอย่างไม่มีวันกลับ และจะไม่มีคำใดๆ อธิบายความโศกเศร้าครั้งนี้ได้ สำหรับพวกเราจะอยู่ซ้อมที่แฟลกสตาร์ฟต่อไป ที่สำคัญคือ เรายังมีกันและกัน มันเป็นสถานการณ์ที่ยากจะลืม และเราจะผ่านวันที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้”

ขณะที่ สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ ฟีนา ได้มีแถลงการณ์ว่า “ทางสหพันธ์ตกใจมากที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตกะทันหันของ อเล็กซานเดอร์ เดล โอน เขาเป็นนักกีฬาที่ได้รับการจับตามองใน โอลิมปิก 2008 ที่ปักกิ่ง กระทั่งสามารถคว้าเหรียญทองในศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2011 ให้ประเทศนอร์เวย์ ได้เป็นครั้งแรก ในประเภทกบ 100 เมตร ดังนั้นเขาเป็นนักว่ายน้ำที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งของโลก และกำลังเตรียมพร้อมอย่างหนักเพื่อการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน”

สำหรับฉลามหนุ่มผู้โชคร้ายชาวนอร์เวย์ เคยคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขัน โอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน และล่าสุด คว้าเหรียญทองในศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2011 ในประเภทกบ 100 เมตรชาย ที่เมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน
คว้าเหรียญทองศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ปี 2011
ลีลาแชมป์โลก
กำลังโหลดความคิดเห็น